6 ứng dụng hoàn hảo thay thế Windows Media Center

Thứ sáu - 30/09/2011 04:16

6 ứng dụng hoàn hảo thay thế Windows Media Center

Windows Media Center là ứng dụng được Microsoft tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows với khả năng thu HDTV, xem DVD, nghe nhạc, trình chiếu ảnh,…Tuy nhiên WMC chỉ xuất hiện trong Windows XP MCE, Windows Vista Ultimate và Home Premium, tất cả phiên bản Windows 7 trừ...
Windows Media Center là ứng dụng được Microsoft tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows với khả năng thu HDTV, xem DVD, nghe nhạc, trình chiếu ảnh,…Tuy nhiên WMC chỉ xuất hiện trong Windows XP MCE, Windows Vista Ultimate và Home Premium, tất cả phiên bản Windows 7 trừ Home Basic và Starter. Nếu đang sử dụng một phiên bản Windows không hỗ trợ WMC hay chỉ đơn giản muốn thay đổi cách thưởng thức các nôi dung số, bạn có thể sử dụng các công cụ thay thế dưới đây. 
 

 
 
 
MediaPortal là một phần mềm nguồn mở miễn phí và lý tưởng để biến chiếc máy tính của bạn thành một trung tâm đa phương tiện cao cấp, hoặc một rạp hát tại gia (PC Home Theater-HPTC).Chương trình có giao diện đơn giản với khả năng tùy biến cao, hỗ trợ điều khiển từ xa và có thể cấu hình các phím theo ý muốn. 
 

Các chức năng chính của chương trình
 
 
- Nghe nhạc và Radio, xem phim trên máy tính và các DVD
- Xem ảnh và tạo các slideshow ảnh
- Xem, lên lịch và thu các chương trình TV trực tuyến
- Phát sóng trực tiếp các nội dung đa phương tiện đến bất kì HTPC/PC có kết nối Internet
- Sử dụng Remote để điều khiển từ xa chiếc HTPC của bạn
- Kiểm tra thời tiết, đọc tin tức và thậm chí chơi game
 
 
Thêm vào đó, bằng việc sử dụng hàng trăm Plugin và skin kèm theo bạn có thể làm được hầu hết mọi thứ như giám sát chiếc HTPC của bạn, xem điểm thể thao hoặc thời gian chiếu phim, xem hoặc tải Web TV, Apple Trailers, video Youtube hoặc các chương trình Internet Radio,…
 
 

 
 
XBMC được thiết kế để trở thành người bạn đồng hành lý tưởng cho chiếc HTPC của bạn với khả năng hỗ trợ gần như vô tận các điều khiển từ xa và kết hợp hợp với giao diện thân thiện, trực quan cùng nhiều skin bắt mắt. Với XBMC, người dùng sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái khi thưởng thức các nội dung đa phương tiện ngay tại nhà.
 
 
XBMC hỗ trợ tốt các định dạng audio, video, hình ảnh phổ biến cùng hệ thống thư viện quản lý thông minh để bạn sắp xếp các nội dung media trực quan và dễ truy cập khi cần thiết. Ngoài ra bạn có thể thưởng thức các nội dung âm thanh, hình ảnh hay phim ảnh thông qua mạng chia sẻ SAMBA hoặc các thiết bị uPnP.
 

 
 
MythTV là công cụ chuyên dụng để thưởng thức và ghi lại các nội dung đa phương tiện ngay tại nhà. Bên cạnh khả năng chính là xem và ghi lại các chương trình TV, MythTV còn hỗ trợ quản lý thư viện nhạc, phim, hình ảnh cũng như xem thông tin thời tiết, hệ thống giám sát an ninh ZoneMinder,… 
 
 
Các tính năng chính của MythTV
 
 
Xem và ghi lại các chương trình TV kĩ thuật số và HDTV
Có thể tạm dừng, bỏ qua và quay lại các chương trình TV trực tiếp
Chế độ lên lịch ghi hình thông minh hạn chế sự trùng lặp
Tính năng Parental Control giúp cha mẹ quản lý con cái xem các chương trình truyền hình 
Xem và lưu trữ các DVD
Thưởng thức bộ sưu tập nhạc kĩ thuật số
Lên lịch và quản lý nhiều tính năng từ xa thông qua trình duyệt web
Hỗ trợ nhiều máy tính xem cùng một nội dung chia sẻ
 

4. JRiver Media Center (http://www.jriver.com/download.html
 
 
 
JRiver Media Center là một giải pháp lý tưởng cho âm nhạc, phim, truyền hình và  hình ảnh. Ứng dụng này có thể kết nối đến các nội dung đa phương tiện từ Last.fm, Netflix, Hulu,Youtube và dễ dàng chia sẻ các nội dung này lên Flickr, Facebook, và Twitter. 
 
 
Bên cạnh JRiver nó có thể ghi lại truyền hình độ nét cao, cung cấp một sự thay thế hoàn hảo cho truyền hình cáp. Chương trình có giao diện Theater View được điều khiển từ xa thông qua một trung tâm Media, một iPad, iPhone, Android, một chiếc netbook Windows hay màn hình cảm ứng. 
 
 

 
 
 
Freevo là một trung tâm giải trí đa phương tiện HTPC mã nguồn mở. Nó tích hợp chức năng ghi hình cá nhân PVR / DVR, hỗ trợ âm nhạc, video, game, tự động hóa tại gia,….
 
 
 Ứng dụng này được viết bằng ngôn ngữ python và sử dụng phần mềm phổ biến hiện tại như mplayer, xine, vlc và skype. Freevo cũng cung cấp khả năng truy cập tới các dịch vụ phổ biến như YouTube, Flickr, Apple Trailer, IMDB, Hulu Desktop và nhiều dịch vụ hơn nữa thông qua các plugin tích hợp.
 
 
Bạn có thể điều khiển ứng dụng thông qua bàn phím và chuột, sóng hồng ngoại từ xa, ứng dụng mạng hoặc thông qua giao diện web. Freevo có thể ghi lại và hiển thị nội dung truyền hình từ nhiều nguồn, có thể tạm dừng hoặc tua lại truyền hình trực tiếp và lên lịch thông qua EPG trên màn hình hoặc từ xa thông qua một giao diện web.
 
 

6. Moovida (http://www.moovida.com) 
 
 
 
Moovida cung cấp khả năng giải trí đa phương tiện ở mức cao, giúp dễ dàng tổ chức và quản lý tất cả các nội dung media . Moovida hỗ trợ tất cả định dạng phổ biến như avi, mkv, mp3, mp4,… đến các định dạng rất ít gặp như ogg, flac,vob …
 
 
Moovida có hai giao diện – một để tối ưu hóa cho việc quản lý các tập tin trên máy tính và một để tối ưu hóa cho việc tìm kiếm và chơi các tập tin media trên TV hoặc máy PC. Việc kết nối máy tính với TV thông qua Moovida rất đơn giản bằng cách sử dụng cáp HDMI, VGA , cáp S-Video hoặc cáp âm thanh. Còn chần chừ  gì nữa, hãy khởi động ngay giao diện 3D Moovida để tận hưởng mọi nội dung số trong bộ sưu tập của bạn!
 
 

Lê Trung Hiếu

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay12,927
  • Tháng hiện tại640,741
  • Tổng lượt truy cập94,987,394
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây