Amazon Silk: trình duyệt trên mây cho Kindle Fire

Thứ hai - 03/10/2011 01:44

Amazon Silk: trình duyệt trên mây cho Kindle Fire

Amazon tung ra trình duyệt mới toanh Amazon Silk dựa trên nền điện toán đám mây, hứa hẹn mang lại trải nghiệm duyệt web PC trên máy tính bảng Kindle Fire.
29/09/2011 03:55:37 PM

f9c5340b-29f7-4341-acc4-d5b.jpg

Amazon Silk: trình duyệt "trên mây" cho Kindle Fire

ICTnews – Amazon tung ra trình duyệt mới toanh Amazon Silk dựa trên nền điện toán đám mây, hứa hẹn mang lại “trải nghiệm duyệt web PC trên máy tính bảng Kindle Fire”.

Hôm 28/9 (giờ Mỹ), Amazon đã tung ra 3 máy đọc sách điện tử mới và máy tính bảng Amazon Fire được trông đợi từ lâu. Fire trang bị màn hình cảm ứng 7-inch, chạy hệ điều hành Android. Đồng thời, Amazon giới thiệu trình duyệt Amazon Silk dựa trên nền tảng đám mây, được thiết kế riêng cho Fire.

Kindle-Fire-1.jpg
Máy tính bảng Amazon Kindle Fire

Silk tận dụng sức mạnh nền tảng công nghệ điện toán đám mây EC2 (Elastic Compute cloud) của Amazon để mang tới trải nghiệm duyệt web của máy tính cá nhân (PC) tới cho những chiếc máy tính bảng mỏng manh. Thực tế, dù được quảng cáo hoạt động trơn tru như  PC, nhưng khi cần thể hiện các nội dung phức tạp (website hay ứng dụng web), sự khác biệt giữa máy tính bảng và PC trở nên vô cùng rõ rệt. Chip dùng trong smartphone và máy tính bảng không thể xử lí được HTML5 và CSS3 nhanh như PC. Hơn nữa, một trang web hay ứng dụng web còn chứa đựng hàng trăm tài nguyên – hình ảnh, script, tệp CSS, Flash – và kết nối Wi-Fi hay 3G chậm khiến việc thực hiện các tác vụ trên smartphone hay máy tính bảng không thể hoàn thành trong khung thời gian phù hợp.

Máy tính bảng dựa trên sức mạnh đám mây

dynamic-split-browsing-290x.jpg

Với Silk, EC2 và S3 (dịch vụ lưu trữ trên mạng Internet) của Amazon xử lí gần như mọi hoạt động mạng và dựng bố cục, sau đó nén xuống thành gói nhỏ và súc tích hơn nhiều cho Kindle Fire. Thay vì tải về tới 50 nguồn từ nhiều máy chủ khác nhau, trình duyệt Silk chỉ cần tải về một gói nén từ đám mây của Amazon, rồi giải nén và trình diễn trước mắt người dùng. Kết quả tất yếu là tốc độ duyệt trang và mức độ hồi đáp trang nhanh hơn nhiều. Ngoài ra, với chip lõi kép và hỗ trợ Flash, trải nghiệm duyệt web trên Kindle Fire sẽ thêm thú vị, đủ sức xử lí các video trên YouTube.

Bảo mật và tốc độ hơn

amazon-silk-enters-browser-.jpg

Nhờ tận dụng EC2 và S3, Amazon biến Silk trở thành trình duyệt thông minh hơn. Ban đầu, Amazon tạo các bộ nhớ đệm tệp tin tĩnh trong đám mây – hình ảnh, CSS, JavaScript – để tăng tốc độ tải trang trên Kindle Fire về sau. Theo Amazon, EC2 sẽ giữ kết nối vĩnh viễn tới các trang phổ biến như Facebook và Google, giảm độ trễ xuống vài phần nghìn giây. Thêm nữa, Amazon EC2 cũng sử dụng thuật toán tiên đoán trước khi tải về liên kết mà nó cho là bạn sẽ click tiếp theo. Cuối cùng, giao thức SPDY được dùng thay vì HTTP giữa Kindle Fire và EC2 khiến Silk trở nên nhanh hơn rất nhiều so với trình duyệt trên Android và iOS.

Về khía cạnh bảo mật, mọi yêu cầu duyệt web của người dùng xuất hiện trong đám mây đều “vô danh” – các website mục tiêu sẽ nhìn thấy địa chỉ IP của Amazon, không phải của người dùng. Nếu nghi ngờ Amazon “nhòm ngó” dữ liệu, có thể tắt “EC2 acceleration” (tăng tốc EC2) trong cài đặt trình duyệt.

Sau tất cả, với những lợi thế kể trên, Silk sẽ tiết kiệm chi phí băng thông cho mọi người dùng, thậm chí, còn được bảo mật tốt hơn.

Dưới đây là video thử nghiệm trình duyệt Amazon Silk trên Kindle Fire:

Du Lam

Tổng hợp   

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay10,703
  • Tháng hiện tại395,058
  • Tổng lượt truy cập94,741,711
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây