Các giải pháp chuyển đổi đơn vị tiền tệ trên PC

Chủ nhật - 09/10/2011 03:00
Nếu công việc của bạn có liên quan nhiều đến sự chuyển đổi đơn vị tính, thì ắt hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới việc phải sử dụng một công cụ hỗ trợ hay một dịch vụ trực tuyến. Tuy vậy, bạn cũng muốn biết đâu là những công cụ...
Các giải pháp chuyển đổi đơn vị tiền tệ trên PC
Thực tế trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều đơn vị tính toán và thường là bạn chỉ có thể nắm được một số các đơn vị phổ biến. Nếu công việc của bạn có liên quan nhiều đến sự chuyển đổi đơn vị tính, thì ắt hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới việc phải sử dụng một công cụ hỗ trợ hay một dịch vụ trực tuyến. Tuy vậy, bạn cũng muốn biết đâu là những công cụ tốt nhất, dễ sử dụng nhất hiện có. Bài viết liệt kê 3 cách chuyển đổi dưới đây sẽ giúp bạn tìm thấy một công cụ phù hợp với công việc của mình.

Sử dụng Google:


Cách đầu tiên và cũng là cách nhanh chóng nhất mà người dùng thích sử dụng hiện nay chính là việc áp dụng ngay bộ máy tìm kiếm Google, bạn có thể dễ dàng tìm ra kết quả với chỉ một Enter sau khi đã gõ các thông tin cần thiết. Tuy nhiên, bạn phải nhớ được đơn vị chính xác mà mình cần chuyển đổi nó hoặc chuyển đổi ra nó. Công thức chung là:
Số lượng + Đơn vị nguồn to Đơn vị đích
Ví dụ: 650 Indian rupees to USD

Khi gõ nội dung này vào ô tìm kiếm Google và Enter thì kết quả tiền USD sẽ tự động được tính toán và chuyển đổi ra số lượng tương ứng với số lượng đơn vị tiền Indian Rupees cho trước. Các đơn vị tính khác bạn nhập tương tự.


Sử dụng website trực tuyến:


Sử dụng một dịch vụ chuyển đổi trực tuyến bằng cách truy cập vào trang web của dịch vụ đó cũng là một cách giúp bạn thực hiện công việc một cách dễ dàng. Theo thống kê tìm kiếm thì có khoảng vài trục trang web tương ứng cho việc này, tuy vậy trang web cho ra kết quả nhanh và chính xác nhất, dễ sử dụng nhất phải nói đến Xe.com(www.xe.com). So với chuyển đổi trên Google thì khi sử dụng Xe.com bạn chỉ việc nhập số lượng của đơn vị nguồn cần đổi, còn các đơn vị tính đã được liệt kê sẵn, chỉ cần lựa chọn nó và nhấn nút Convert là xong.


Sử dụng Gadget trong Windows 7
 
 
Nếu đang chạy hệ điều hành Windows 7, bạn có thể sử dụng tiện ích chuyển đổi đơn vị tiền tệ ngay trên Desktop bằng một Gadget mà Microsoft đã tích hợp sẵn trong đó.

Để kích hoạt nó, từ hộp Search trên Menu Start bạn gõ “curency” và chọn Add gadget to the desktop trong phần hiển thị kết quả tìm kiếm (bạn cũng có thể click chuột phải lên Desktop và chọn Gadgets). Cửa sổ bổ sung Gadget hiện ra, trong bộ sưu tập này bạn sẽ thấy các Gadget quen thuộc như Đồng hồ, lịch, CPU meter, trình chiếu ảnh, thời tiết. Hãy nhấn kép chuột vào mục  Currency, một Popup sẽ hiển thị và từ đó bạn có thể dễ dàng chuyển đổi đơn vị tiền tệ bằng thao tác nhập số liệu tương ứng cho đơn vị nguồn và nó sẽ tự động hiển thị số lượng đơn vị còn lại.
 

 
NGỌC ÂN

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay39,362
  • Tháng hiện tại230,651
  • Tổng lượt truy cập94,379,315
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây