Google đưa chức năng Remote Desktop vào trình duyệt Chrome

Thứ hai - 10/10/2011 05:35
Các phần mềm thực hiện chức năng điều khiển từ xa (Remote Desktop) đã chính thức có một đối thủ lớn là Google, thông qua trình duyệt Google Chrome, giờ đây người dùng có thể dễ dàng truy cập
Google đưa chức năng Remote Desktop vào trình duyệt Chrome
10/10/2011 04:35:20 PM

 

chrome-remote.jpg
Việc truy cập từ xa bây giờ đã có thể thông qua trình duyệt Google Chrome

Google đưa chức năng Remote Desktop vào trình duyệt Chrome

ICTNews - Các phần mềm thực hiện chức năng điều khiển từ xa (Remote Desktop) đã chính thức có một đối thủ lớn là Google, thông qua trình duyệt Google Chrome, giờ đây người dùng có thể dễ dàng truy cập và trợ giúp sử dụng máy tính từ xa. 

Giải pháp dùng phần mềm truy cập từ xa vốn được dùng từ khá lâu với các tên tuổi nổi tiếng như Teamviewer, RealVNC… song hiện tại có khá nhiều nền tảng hệ điều hành mới, những nhà phát triển phần mềm thường ưu tiên cho nền tảng có nhiều người dùng nhất.  

Trong khi đó với tiện ích Chrome Remote Desktop , giờ đây người dùng có thể truy cập vào các máy tính có thể cài đặt được trình duyệt Google Chrome bất kể đó là máy chạy hệ điều hành Windows, Linux, Mac và cả Chromebooks.   

chrome-remote2.jpg

Khi cả 2 máy cùng dùng trình duyệt Chrome với tiện ích này được cài đặt, việc cho phép truy cập được thực hiện thông qua mã đăng ký được tiện ích này cung cấp, người dùng chỉ cần chép đoạn số này và gửi cho người yêu cầu để họ có thể truy cập vào máy tính. Hiện phiên bản này chỉ đang dừng ở mức thử nghiệm, theo Google thì tới đây họ sẽ phát triển thêm tính năng truy cập vào máy cá nhân từ xa. 

X.T (Theo Google)

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay12,917
  • Tháng hiện tại179,464
  • Tổng lượt truy cập94,328,128
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây