Intel có công nghệ kết nối smartphone – tablet – PC

Thứ hai - 03/10/2011 02:29

Intel có công nghệ kết nối smartphone – tablet – PC

Nhờ Intel, người dùng sẽ sớm chuyển đổi ảnh qua lại giữa smartphone, máy tính bảng và máy tính cá nhân (PC), hay mở rộng tính năng gọi điện/chat từ điện thoại sang máy tính.
01/10/2011 01:00:45 AM

PairAndShare.jpg
Chia sẻ ảnh giữa Samsung Galaxy 2 nền tảng Android, laptop Toshiba Portege Ultrabook và Apple iPad 2 nhờ Pair & Share tại IDF
Intel có công nghệ kết nối smartphone – tablet – PC
 
ICTnews – Nhờ Intel, người dùng sẽ sớm chuyển đổi ảnh qua lại giữa smartphone, máy tính bảng và máy tính cá nhân (PC), hay mở rộng tính năng gọi điện/chat từ điện thoại sang máy tính.

Phần mềm mới xuất hiện ở vị trí khá lặng lẽ trong bài phát biểu của Chủ tịch và Giám đốc điều hành Intel – Paul Otellini tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel (IDF) (San Francisco).

Hai ứng dụng bao gồm: Intel Pair & Share, tạo ra nền tảng chia sẻ hình ảnh chéo thông qua kết nối Wi-Fi và bộ mở rộng Intel TelePort Extender – thông báo cho người dùng khi có cuộc gọi tới. Đây là thành quả hợp tác giữa mảng Giải pháp – phần mềm và Khách hàng PC của Intel.

Nhờ Pair & Share, người dùng có thể kết nối bất cứ máy tính Intel chạy Windows 7 với các thiết bị di động Android, Apple iOS để chuyển ảnh giữa các thiết bị qua kết nối Wi-Fi. Tại IDF, lãnh đạo của Intel đã biểu diễn hoạt động phần mềm.

Sau khi cài đặt ứng dụng, việc kết nối các thiết bị với Pair & Share cũng đơn giản như kết đôi tai nghe Bluetooth với điện thoại. Chỉ cần nhấp chuột, kết nối, và gõ mã. Khi mới bắt đầu, người dùng phải gõ đoạn mã 6 kí tự, và sau đó thiết bị tự động kết nối.

Ứng dụng Pair & Share cho PC được tải miễn phí từ Intel vào tháng 10/2011, tiếp sau đó là Best Buy Marketplace và các hãng bán lẻ khác, trong khi ứng dụng cho di động cũng được cung cấp miễn phí từ kho ứng dụng Android Market và Apple iTunes Store. Một số mẫu PC được lựa chọn từ Acer, Samsung và Toshiba sẽ được cài đặt sẵn ứng dụng này trong mùa đông sắp tới.

Intel TelePort Extender cho phép người dùng kết nối smartphone Android với PC Intel chạy Windows 7 qua Wi-Fi để nhận thông báo cuộc gọi đến và tích hợp tính năng chat trên PC. Phần mềm này, theo Chủ tịch Intel, sẽ “cởi trói người dùng khỏi điện thoại, nhưng không bỏ lỡ bất kì cuộc gọi nào”.

Người dùng có thể kết nối nhiều điện thoại tới 1 PC hay 1 điện thoại tới nhiều PC. TelePort Extender tích hợp danh bạ điện thoại của người dùng vào PC, cho phép ID người gọi xuất hiện khi có cuộc gọi tới để người dùng lựa chọn trả lời qua di động hay gửi thư thoại từ PC. Ngoài ra, người dùng cũng gửi nhận SMS trên PC và tìm kiếm các đoạn chat lưu trữ.

Ứng dụng TelePort Extender PC phát hành miễn phí vào cuối mùa thu năm nay, và ứng dụng cho di động chỉ xuất hiện trên kho ứng dụng Android. Ứng dụng PC được cài đặt sẵn trong một số máy tính lựa chọn đầu năm 2012.

Du Lam

Theo Cellular-News

Nguồn tin: www.ictnews.vn

 Tags: máy tính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại207,581
  • Tổng lượt truy cập94,356,245
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây