Khởi động kép Windows 7 và Windows 8 trên cùng một máy tính

Thứ sáu - 07/10/2011 21:00
Gần đây, khi Microsoft phát hành phiên bản Windows 8 Preview, thật sự đã gây chú ý cho nhiều người dùng máy tính, tò mò muốn thử xem phiên bản này sẽ hoạt động như thế nào, nhưng lại không muốn bỏ người tiền nhiệm Windows 7 của nó.
Khởi động kép Windows 7 và Windows 8 trên cùng một máy tính
Gần đây, khi Microsoft phát hành phiên bản Windows 8 Preview, thật sự đã gây chú ý cho nhiều người dùng máy tính, tò mò muốn thử xem phiên bản này sẽ hoạt động như thế nào, nhưng lại không muốn bỏ người tiền nhiệm Windows 7 của nó. Để giải quyết vấn đề này chỉ còn cách là khởi động kép Windows 7 và Windows 8 trên cùng một máy tính.
 
 Thực hiện vấn đề này không khó lắm, yêu cầu là một CPU hỗ trợ ảo hóa phần mềm, dung lượng ổ cứng 500GB hoặc không gian trống trên ổ đĩa phải lớn hơn ít nhất 20 GB. Trong thực tế, việc khởi động kép cùng lúc hai hệ điều hành cũng rất đơn giản, miễn là bạn biết phân vùng sao cho phù hợp thay đổi các ưu tiên khởi động trong BIOS.
 
Trước hết, bạn cần phải tải về phiên bản Windows 8 tại đây và lưu lại trên máy. Mở giao diện quản lý đĩa trong Windows 7 bằng cách vào trình đơn Start > Run, trong Open lệnh diskmgmt.msc rồi nhấn Enter hay kích Ok.
 

Lúc này sẽ mở ra giao diện điều khiển, để tạo một phân vùng mới bạn nhấn chuột phải vào một ổ đĩa logic Healthy chọn Shrink Volume. Nhập chỉ số dung lượng cho phân vùng trong khungEnter the amount of space to shrink in MB(ít nhất 20.000 MB). Trên thực chấtnó chỉ cung cấp cho bạn khoảng19,53 GB,do đó bạn có thể phân từ 21 đến 30GB cho các phân vùng để đảm bảo đúng dung lượng ở mức tối thiểu.

Một phân vùng mới sẽ đượctồn tại cho Windows 8 Preview.  Tiếp theo bạn kích chuột phải vào phân vùng trống chọn New Simple Volume. Wizard sẽ khởi chạy và bạn sẽ được nhắc nhở để nhập dung lượng không gian chưa sử dụng (nên sử dụng mặc định để tránh lãng phí bất kỳ không gian nào). Bạn sẽ được yêu cầu chỉ định một ký tự ổ đĩa nhấn Next. Ở cửa sổ tiếp theobạn định dạng NTFS tại khung File system đặt tên tại khung Volume label rồi nhấn Next một lần nữa.

Như vậy là định dạng phân vùng đã sẵn sàng để cài đặt Windows 8 Preview. Trước đó bạn đã tải phiên bảnWindows 8 Preview về máy, bây giờ ghi đĩa bằng cách kích chuột phải vào hình ảnh đĩa ISO chọn Burn to Disk sau đó chọn ổ đĩa để ghi (có thể ghi nó vào đĩa DVD hoặc đặt nó trên một thiết bị USB).

Khởi động lại máy tính cho DVD hoặc USB đã được ghi hệ điều hành Windows 8 Preview vào, bạn sẽ thấy dòng Press any key to boot f-rom CD or DVD xuất hiện, nhấn phím bất kỳ ngay lập tức quá trình cài đặt sẽ bắt đầu, chọn phân vùng thích hợp tạo ra trước đó trên ổ đĩa cứng chỉ việc kiên nhẫn chờ đợi hoàn tất.


Lúc này, khi khởi động lại máy tính, ở giao diện ban đầu sẽ xuất hiện biểu tượng hai hệ điều hành, bạn có thể lick chuột một trong hai hệ điều hành đó để khởi động và sử dụng tùy ý.


                                                                                                                                                                        
 
 
Văn Kính (Theo Technixup-date)

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm286
  • Hôm nay28,706
  • Tháng hiện tại451,698
  • Tổng lượt truy cập94,798,351
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây