Tổng Giám đốc Bkav Nguyễn Tử Quảng: "Trend Micro đã quá lạc hậu"

Thứ ba - 07/05/2013 04:00

Tổng Giám đốc Bkav Nguyễn Tử Quảng: "Trend Micro đã quá lạc hậu"

"Trend Micro giờ đã quá lạc hậu, họ không thể đối phó được với những mối nguy hiện nay. Nhưng Bkav thì có thể”, ông Nguyễn Tử Quảng - Tổng Giám đốc Công ty Bkav chia sẻ.

ICTnews - "Trend Micro giờ đã quá lạc hậu, họ không thể đối phó được với những mối nguy hiện nay. Nhưng Bkav thì có thể”, ông Nguyễn Tử Quảng - Tổng Giám đốc Công ty Bkav chia sẻ.

>> Thị trường phần mềm diệt virus: Ai là số 1? / Bkav phát hiện virus "gián điệp" trong cơ quan nhà nước của Việt Nam / Phần mềm diệt virus “bất lực” trước mã độc gián điệp tấn công cơ quan nhà nước / Bkav "tân trang" phần mềm diệt virus cho người dùng quốc tế

Trao đổi với báo giới tại buổi ra mắt sản phẩm phần mềm diệt virus Bkav 2013 sáng 7/5/2013, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết: gần đây, một nhân viên phụ trách kinh doanh của Trend Mirco đã có phát ngôn gây sốc về việc các phần mềm diệt virus không thể ngăn chặn và phòng chống được những mối nguy hại liên quan virus. Tuy nhiên, đây chỉ là phát ngôn của một người không hiểu biết về công nghệ.

Ông Quảng thẳng thắn nhận định: “Trend Micro giờ đã quá lạc hậu, họ không thể đối phó được với những mối nguy hiện nay. Nhưng Bkav thì có thể”.

Ông Quảng phân tích xu hướng hiện nay trên thế giới là công ty công nghệ không đi chuyên sâu hẳn vào 1 hướng vì như thế dễ lạc hậu. Chẳng hạn, Microsoft bắt đầu chuyển hướng sang thiết bị phần cứng, Amazon có thể sản xuất thiết bị làm chủ khách hàng của mình. Bkav cũng đang phát triển theo định hướng là công ty công nghệ.

 “Ngay từ ngày đầu thành lập, chúng tôi không định vị mình chỉ là công ty an ninh mạng mà sẵn sàng làm tất cả những gì mà mình có năng lực nhất. Chẳng hạn, 9 - 10 năm nay, Bkav đã triển khai giải pháp Chính phủ điện tử tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Bkav có công ty phần mềm SmartHome sản xuất nhà thông minh. Sắp tới, sẽ đưa ra sản phẩm công nghệ cao khác gần gũi với đời sống hơn”.

Ông Quảng tỏ rõ niềm tự hào về việc Bkav là 1 trong những công ty đầu tiên trên thế giới cảnh báo về vấn đề virus có xuất xứ từ các hacker của Trung Quốc. Từ năm 2009, khi virus conficker lây lan trên phạm vi toàn cầu, Bkav đã gửi thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, trong đó vẽ ra sơ đồ rằng có bao nhiêu máy tính trên thế giới bị lây nhiễm virus này. Với kinh nghiệm của mình và bằng những đoạn code, Bkav phân tích rất kỹ và khẳng định virus đó có xuất xứ từ hacker Trung Quốc.

Năm 2012, Bkav cũng tiên phong đưa công nghệ chống phần mềm gián điệp vào sản phẩm phần mềm diệt virus Bkav 2012. "Đến nay, trên thế giới cũng chỉ có Bkav có công nghệ chống phần mềm gián điệp một cách toàn diện", ông Quảng nhấn mạnh.

Hà Minh
  • In bài:
  • Chia sẻ lên LinkHay.com
  • Lên đầu trang:
Các tin khác
Mỗi ngày, khoảng 15 triệu tin nhắn được gửi đi trên Zalo

ICTnews - Mới đây, Techniasia đã đăng tải...

Các ứng dụng OTT phải làm gì để giành "ngôi vương"?

ICTnews- Sau cuộc chiến về truyền thông để...

Lấy ngày 6/5/2013 là Ngày IPv6 Việt Nam

ICTnews- Ngày 6/5/2013 được chọn làm Ngày...

Mong truyền thông và cơ quan chức năng vào cuộc chống game lậu

ICTnews – Bị thiệt hại nặng nề vì game...

Tuyển tập game siêu nhân tuyệt hay cho iOS

ICTnews - Bạn sẽ có cơ hội nhập vai những...

Cổng NCT.vn không kiểm soát các game chưa phép là sai

ICTnews – Việc NCT.vn xác định mình là một...

Thái Nhã Vân xin Google xóa ảnh 'Nude để thiền'       

Thái Nhã Vân, người mẫu trong bộ ảnh "Nude...

Cư dân mạng phẫn nộ với "Nude để thiền"

Cô người mẫu Thái Nhã Vân đã đi quá đà khi...

Hacker loan tin Justin Bieber là đồng tính        

Justin Bieber là mục tiêu của một scandal...

Nguồn tin: ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại210,739
  • Tổng lượt truy cập94,359,403
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây