Bài học từ câu chuyện chuyển tiền nhanh

Thứ hai - 03/10/2011 01:40

Bài học từ câu chuyện chuyển tiền nhanh

Khoảng 10h sáng ngày 20/5/2010, ông L.V.T đến Bưu điện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn gửi chuyển phát nhanh số tiền 500 ngàn đồng cho người thân ở thôn 11, Khe Mơ, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, tỉnh Y

Tuy nhiên, trong ngày 20/5, người thân của ông T không nhận được tiền. Ông T kiểm tra lại giấy Biên nhận gửi tiền của BĐ Chợ Mới in từ máy tính ra thì phát hiện giao dịch viên ghi sai tên xã Đại Lịch thành Đại Linh và ông đã gọi điện thoại đề nghị BĐ Chợ Mới sửa sai. Giao dịch viên tên L.T.T hứa sẽ sửa ngay. Trong ngày 20/5, ông T đã gọi điện thoại hai lần đến BĐ Chợ Mới (lần 1 gặp giao dịch viên L.T.T, lần 2 gặp giao dịch viên tên T) nhưng đến cuối ngày 20/5, người thân của ông T vẫn không nhận được tiền.

Mãi tới 10h ngày 27/5, số tiền trên vẫn chưa đến tay người nhà ông T. Ông T đành đến BĐ Chợ Mới kiểm tra tại giao dịch thì được biết tới ngày 24/5, giao dịch viên mới điều chỉnh lại địa chỉ. Ngay sau đó, giao dịch viên gọi điện thoại cho BĐ Văn Chấn và yêu cầu chuyển tiền ngay cho khách hàng theo địa chỉ trên. Vậy mà đến 10h ngày 28/5, số tiền 500.000 đồng vẫn chưa được chuyển cho người nhận ở thôn 11, Khe Mơ, xã Đại Lịch, Văn Chấn, Yên Bái.

Qua tìm hiểu ở BĐ Chợ Mới, được biết câu chuyện ông T nêu trên là hoàn toàn có thật. BĐ Chợ Mới xác nhận rằng trong ngày 20/5 đã sửa lại địa chỉ, nhưng lại chỉ ghi sửa xã Đại Linh thành Đại Lịch (mà theo đúng thủ tục thì nơi tiếp nhận tiền gửi của khách hàng phải ghi lại đầy đủ địa chỉ đúng của khách hàng) nên BĐ Văn Chấn không chấp nhận. Ngày 24/5, BĐ Chợ Mới lại lập lại sự vụ điện điều chỉnh khác, vẫn không đầy đủ thông tin về địa chỉ. Tới tận ngày 27/5, khi BĐ Văn Chấn yêu cầu lập lại sự vụ ghi đầy đủ địa chỉ người nhận, BĐ Chợ Mới mới hoàn thiện đầy đủ. Lúc này, BĐ Văn Chấn lại hủy bỏ phiếu chuyển tiền nhanh đến và chuyển cho Bưu cục Mỵ để trả tiền cho người nhận (địa chỉ trên thuộc BC Mỵ phục vụ). Đến chiều ngày 28/5 thì người nhà ông T mới nhận được số tiền 500 ngàn đồng.

Khi phóng viên Báo Bưu điện hỏi giao dịch viên của BĐ Chợ Mới và BĐ Văn Chấn rằng: Sai sót một chữ “Lịch” thành “Linh” mà tại sao lại xử lý quá chậm chạp như thế? Là giao dịch viên thì phải nắm chắc những thủ tục cần thiết để xử lý công việc, sao lại có tình trạng trục trặc kéo dài? Hay tại mạng máy tính bị trục trặc? Giao dịch viên của hai Bưu điện trên đều có câu trả lời: “Mạng máy tính vẫn tốt. Chúng em chỉ đơn giản nghĩ khách hàng nhiều người họ dễ tính, tiền chậm 5-7 ngày là chuyện bình thường, thậm chí là cả nửa tháng cũng chẳng có thắc mắc gì”.

Câu chuyện trên khiến chúng ta suy nghĩ về trình độ nghiệp vụ và trình độ ứng xử của đội ngũ giao dịch viên. Dù có biện minh thế nào đi chăng nữa, câu chuyện trên cũng bộc lộ rất nhiều khiếm khuyết mà trong thời buổi cạnh tranh gay gắt, Bưu chính gặp nhiều khó khăn như hiện nay không thể có tình trạng “chuyển tiền nhanh mà 8 ngày sau tiền mới tới tay người nhận” và coi đó là lẽ rất bình thường. Các nhà lãnh đạo và các giao dịch viên nghĩ gì trước câu chuyện trên?

P.H

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay6,957
  • Tháng hiện tại99,401
  • Tổng lượt truy cập94,248,065
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây