Được cứu sống nhờ Facebook

Thứ hai - 10/10/2011 04:00

Được cứu sống nhờ Facebook

Sau khi đăng tin cầu cứu trên mạng xã hội, một bệnh nhân bại liệt đã được bạn bè trên Facebook cứu sống nhờ gọi xe cấp cứu kịp thời.

Một buổi sáng thức dậy, ông Peter Casaru 59 tuổi, sống tại Brecon, South Wales phát hiện ra chân mình không thể cử động. Peter Casaru gặp vấn đề về cột sống sau khi bị gãy lưng trong một tai nạn xe đạp cách đây 6 năm. Ngôi nhà của ông ở khu vực hẻo lánh, không hàng xóm xung quanh, Casaru lại ở nhà một mình và điện thoại di động hết pin, ông không thể gọi điện cho xe cứu thương.

Casaru mất 1 tiếng đồng hồ để bò tới laptop và mò mẫm đăng tin lên Facebook kèm theo địa chỉ nhà mình: “Làm ơn gọi cứu thương 999. Tôi bị gãy lưng, không có điện thoại. Hãy cứu tôi”.

Những người bạn trên Facebook của Casaru ở tận New York và Vancouver đều gửi tin trả lời Casaru ngay khi nhìn thấy bài đăng. Người đầu tiên gọi điện cho cứu thương là Juliet McFarlane, một người cách đó 6 dặm, và hai xe cứu thương đến nhà của Casaru sau đó 20 phút.

Casaru kể lại, bác sỹ cho biết chứng tê liệt cột sống mà ông gặp phải có thể gây tử vong nếu ông không được cấp cứu kịp thời.

Ông nói: “tôi thực sự may mắn vì đã được những người bạn trên Facebook cứu sống”. Ông đã cảm ơn tất cả những người đã để lại tin nhắn cũng như cố gắng giúp đỡ.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay25,195
  • Tháng hiện tại308,189
  • Tổng lượt truy cập94,654,842
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây