Hãy cứu vớt người dùng Internet lười như tôi!

Thứ hai - 03/10/2011 01:48

Hãy cứu vớt người dùng Internet lười như tôi!

Các nhà cung cấp dịch vụ Web, dịch vụ nội dung Internet đã làm tôi hư hỏng - từ một người chăm chỉ trở thành lười vận động (không thích cuộn trang Web lên xuống, ngại phải click quá nhiều để thấy được
24/03/2011 09:26:03 AM

3.jpg

Hãy cứu vớt người dùng Internet lười như tôi!

Các nhà cung cấp dịch vụ Web, dịch vụ nội dung Internet đã làm tôi hư hỏng - từ một người chăm chỉ trở thành lười vận động (không thích cuộn trang Web lên xuống, ngại phải click quá nhiều để thấy được cái mình muốn) và ngu ngốc (lười suy nghĩ vì tất cả chỉ cần tìm một cái).

Vậy mà, đến khi tôi hư hỏng, tất cả lại bỏ rơi tôi! Họ đưa ra những thứ phức tạp hơn bắt tôi tiêu hóa trong khi tôi đã quen với cái đơn giản. Với tôi, đơn giản là tốt; đơn giản là đẹp.

Nhưng với các nhà cung cấp dịch vụ Web, họ không bao giờ hài lòng với cái họ có và luôn tìm kiếm cái gì đó lớn lao hơn, phức tạp hơn.

Đôi khi, tôi thấy mình là người khó hiểu, vừa muốn có nhiều thông tin, vừa dễ tìm kiếm và ngay lập tức truy cập được thông tin mình cần. Tôi không có nhiều thời gian, muốn đốt cháy giai đoạn khi lướt Web.

Cái này, các nhà cung cấp dịch vụ không chịu. Họ bảo, như con tằm phải ăn lá dâu, thành kén rồi mới kéo ra tơ và nội dung Web cũng vậy, phải có trình tự chứ không thể McDonald, tức là ăn nhanh được.

Thế nên, khoảng cách giữa tôi và nhà cung cấp dịch vụ ngày càng lớn.

Thói quen truy cập nội dung Web của tôi là đọc lướt, từ trái qua, đường đi của ánh mắt nhìn là hình zíc zắc, đến già nửa màn hình. Mắt cũng nhìn vào những điểm nhấn trên Web trước. Tôi tuy tham lam muốn có được nhiều thông tin trong vài giây nhưng cũng cần khoảng trắng - chỗ để cho mắt nghỉ.

Nhưng giờ họ lại đẩy nội dung về phía tay phải, sắp xếp nội dung bày ra như một mâm cỗ thịnh soạn – món nào cũng ngon ngang nhau, nên chẳng biết ăn món nào, chưa nói nhiều khi vừa nhìn đã thấy ngán.

Các nhà cung cấp dịch vụ Web hình như cũng chạy đua tham lam với tôi. Họ cố đưa ra thật nhiều dịch vụ, tính năng mới – tôi biết đây là sự nỗ lực lớn và sáng tạo nữa – trong khi "pixel" thì có hạn. Vì vậy, để gọt chân cho vừa giày, họ nghĩ ra các loại thanh chuyển nội dung. Cái thì phơi ra, cái thì ẩn đi khiến tôi không biết đường nào mà lần.

Chưa kể điều hướng nội dung Web thiếu nhất quán, làm tôi chả biết mình đang ở đâu trên trang Web và không biết quay lại trang vừa duyệt trước đó ra sao.

Dù tôi là người lướt Web hàng ngày, nhưng vẫn luôn là một "newbie", tức người dùng mới do thói quen ăn sẵn đã ngấm vào máu thịt. Tôi truy cập Web để tìm thông tin chứ không phải để mày mò, tìm hiểu ứng dụng mới. Do vậy, ứng dụng có hay đến mấy nhưng tôi không thấy tiện dùng thì cũng xin kiếu. Bây giờ cái gì trên Web cũng có, chẳng có gì là độc quyền nên cứ chỗ nào dễ dùng, đơn giản là tôi tìm đến thôi.

Tính xấu của tôi cũng do nhà cung cấp dịch vụ Web tạo ra cả, nên đừng trách nếu tôi là người dùng không trung thành.

GoGeek

Mạng Việt Nam (go.vn)

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay5,685
  • Tháng hiện tại98,129
  • Tổng lượt truy cập94,246,793
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây