Thực và ảo của những cuộc tình trên mạng

Thứ hai - 03/10/2011 01:37

Thực và ảo của những cuộc tình trên mạng

Nhà xã hội học người Úc Travis Gee làm quen với vợ mình trên mạng Internet. Trước cuộc gặp gỡ này, ông có thái độ rất hoài nghi với những cuộc làm quen qua mạng. Ông coi đó là sự lãng phí thời gian. G
20/08/2010 09:00:22 AM

1.jpg.jpg

Thực và ảo của những cuộc tình trên mạng

Nhà xã hội học người Úc Travis Gee làm quen với vợ mình trên mạng Internet. Trước cuộc gặp gỡ này, ông có thái độ rất hoài nghi với những cuộc làm quen qua mạng. Ông coi đó là sự lãng phí thời gian. Giờ đây, nhà khoa học cho rằng Internet cũng là một mạng lưới tìm kiếm "một nửa" của mình rất tốt.

“Tôi làm quen với Tracy khi cố ấy đang bị cúm H1N1 và bị cách ly hoàn toàn. Bác sĩ cấm cô ấy không được giao tiếp với bất kỳ ai, thậm chí người nhà. Hai lần trong ngày y tá ghé thăm cô ấy – Travis kể lại – Vì buồn chán, cô ấy lang thang trên Internet suốt ngày và chat với mọi người trong các diễn đàn. Tôi tình cờ gặp cô ấy như thế”.

Khi ấy, Travis đang làm một cuộc khảo sát xã hội qua mạng, thu thập các số liệu thống kê cho công trình của mình qua các cuộc chat. Những nhận xét dí dỏm và thông minh của Tracy - cô gái đang mắc căn bệnh khiến cả thế giới hoảng loạn đã làm ông chú ý. Ông ngạc nhiên về sự lạc quan và cứng cỏi của cô.

Họ bắt đầu viết thư cho nhau, sau đó vài tháng, họ chuyển qua trò chuyện qua Skype. Tháng 9 năm rồi, Travis đã mua nhẫn cưới và cầu hôn Tracy. Tháng 11 họ cưới nhau và chuyển đến sống tại Bricbane. “Chuyện tình yêu của chúng tôi chẳng có gì là thú vị hay bất ngờ - nhà khoa học nói – Nhưng Tracy đã khiến tôi quên đi những lời cảnh báo về việc làm quen trên Internet. Tôi bắt đầu quan tâm đến vấn đề có bao nhiêu cuộc làm quen ảo có thể kết thúc bằng  cuộc hôn nhân chính thức như của tôi?

Theo thống kê của Trung tâm nghiên cứu Thị trường Úc thì trong bốn người , có một người từng có một cuộc hẹn hò ảo.

Một phần ba các cuộc làm quen qua mạng thường kết thúc rất nhanh. 16% các trường hợp sau đó có mối quan hệ tương đối lâu dài, 10% các cặp tiến được tới hôn nhân, nhưng chỉ có 3% các cặp có con chung. “Theo thống kê của tôi, 15% các cuộc hôn nhân được đăng ký trong năm vừa rồi ở Úc là kết quả của những cuộc làm quen trên mạng” – Travis Gee khẳng định.

Như vậy, nếu tính từ năm 1997, khi các mạng làm quen ở Úc bắt đầu hoạt động thì có thể thấy đã có hàng ngàn gia đình được hình thành từ thế giới ảo. Mạng Internet làm quen lớn nhất của Úc đã có hơn nửa triệu thành viên sử dụng và mỗi ngày có thêm gần 1.000 thành viên mới tham gia. Tất nhiên, không phải tất cả mọi người trong số đó đều tìm được "một nửa của mình", nhưng dù sao nhờ đó mà phần trăm hứa hẹn cho các mối quan hệ tăng cao hơn.

1.jpg.jpg

Theo Gee, các cuộc tình ảo hiện nay không còn đúng như những gì mà khoa học và xã hội "gán" cho nó trước kia. “Làm quen qua mạng  trước kia thường bị nhìn nhận bằng cặp mắt hoài nghi,  thậm chí là rất tiêu cực . Nhiều người tin rằng qua mạng chỉ có thề tìm được những cuộc tình một đêm hay tệ hơn: bị ai đó lừa đảo mà thôi. Những định kiến này sẽ phải thay đổi trong thời gian tới. Đã đến lúc phải thừa nhận rằng, với những con người hiện đại, việc tìm kiếm "một nửa" của mình qua các mạng làm quen thuận lợi hơn rất nhiều. Nếu bạn đến với phương cách này bằng dự định nghiêm túc thì kết quả sẽ đúng như bạn mong đợi”.

Theo ý kiến của nhà khoa học, sự thay đổi này diễn ra do tác động của sự lớn mạnh mau chóng các trang mạng xã hội. Giờ đây, khi quen với một người trên các trang mạng có tính chuyên nghiệp cao, bạn có thể kiểm tra cả lý lịch của người đó trên nhiều cổng thông tin khác và có được những thông tin tương đối chính xác. “Những yếu tố ấy cho bạn các dữ liệu chính xác gần như là một cuộc làm quen thực sự, đặc biệt là nếu như bạn có các phương tiện hỗ trợ như camera…” - Travis Gee khẳng định.

1.jpg.jpg

Với kinh nghiệm của một người đã tìm được hạnh phúc qua Internet, ông đưa ra những lời khuyên sau: “Nếu quyết định đưa hình ảnh của mình ra giới thiệu, bạn nên chọn những bức hình đẹp, nhưng không phải là hình cũ và không… quá xa thực tế. Những bức hình như thế sẽ làm cho mối quan hệ trở nên rối rắm và bất lợi cho bạn về sau”.

Theo ý kiến của ông, khi bạn giới thiệu tiểu sử của mình, dù có cố gắng muốn nó nổi bật đến thế nào, bạn cũng không nên nói dối, dù chỉ là một chi tiết nhỏ: “Bạn sẽ không thể ngờ rằng bất cứ lời nói dối nhỏ nhặt nào sau này cũng có thể phá hủy mối quan hệ của bạn. Và vì thế, đừng nói dối, dù là chuyện gì đi nữa”.

Travis Gee khuyên bạn không nên vội vã trong việc cho số điện thoại cũng như địa chỉ cụ thể của mình. “ Nhiều người nghĩ rằng việc thông báo những chi tiết đó sẽ giúp cho hình ảnh của mình đáng được tin cậy hơn, nhưng thực tế có khi chỉ có hại cho bạn. Bạn chỉ nên chia sẻ những thông tin này với những người bạn đã cảm thấy muốn gặp mặt".

Và cuối cùng, một lời khuyên quan trọng hơn hết thảy mọi lời khuyên: khi thiên tình sử của bạn vẫn còn ở mức ảo, đừng bao giờ để yếu tố vật chất, tiền bạc dính vào. Đừng bao giờ nói, hay nghe những câu đại loại như: “Anh sẽ mua vé máy bay cho em vào nhé”  hay “Anh nạp tiền vào thẻ cho em nhé”…

Theo pravda.ru/Phunuonline

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay6,463
  • Tháng hiện tại98,907
  • Tổng lượt truy cập94,247,571
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây