15 ngày để giải quyết khiếu nại ATM

Thứ bảy - 01/10/2011 08:55

15 ngày để giải quyết khiếu nại ATM

Sáng 26/9, Smartlink và các ngân hàng thành viên lần đầu tiên đã công bố sẽ rút ngắn 2 ngày trong thời gian giải quyết tra soát khiếu nại đối với các giao dịch ATM liên mạng.

Theo quy định trước đây, thời gian tối đa để phản hồi giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với giao dịch ATM liên mạng là 17 ngày. Song theo công bố sáng nay, thời gian tối đa để phản hồi cho khách hàng được rút ngắn 2 ngày xuống còn 15 ngày.

Thời gian xử lý khiếu nại  phụ thuộc vào các yếu tố như địa điểm đặt ATM nơi khách hàng thực hiện giao dịch hay qui mô của ngân hàng quản lý ATM… Vì thế, trên thực tế, thời gian tra soát  các giao dịch liên mạng ở ATM đặt tại các thành phố lớn có thể ngắn hơn nhiều so với mức 15 ngày nêu trên.

Giao dịch liên mạng là giao dịch được thực hiện bởi khách hàng sử dụng thẻ của 1 ngân hàng thuộc hệ thống Smartlink tại ATM của 1 ngân hàng khác thuộc hệ thống Banknet hoặc VNBC và ngược lại.

Riêng với các giao dịch ATM nội mạng Smartlink (là giao diện được thực hiện bởi khách hàng sử dụng thẻ của 1 ngân hàng thuộc hệ thống Smartlink tại ATM của 1 ngân hàng khác cũng thuộc hệ thống Smartlink), thời gian tra soát tối đa vẫn giữ ở mức 11 ngày.

Để có được kết quả nêu trên, các ngân hàng đã nỗ lực tăng tốc độ xử lý tra soát đối với những giao dịch thẻ do ngân hàng thuộc mạng lưới khác phát hành sử dụng tại máy ATM của mình. Ngân hàng càng lớn, chi nhánh và ATM càng rộng khắp, giao dịch nhiều, việc rút ngắn quy trình tra soát càng phức tạp.  

Việc rút ngắn thời gian xử lý tra soát khiếu nại là nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ của hơn 30 ngân hàng thành viên Smartlink, đặc biệt là những ngân hàng có mạng lưới chi nhánh lớn như Vietcombank, Teckcombank, Eximbank…

Tác giả: Hà Minh

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay13,863
  • Tháng hiện tại180,410
  • Tổng lượt truy cập94,329,074
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây