2 vụ thâu tóm "bí mật" của Apple trong 2013

Thứ ba - 24/12/2013 11:43
Apple đã thực hiện hàng loạt vụ thâu tóm các công ty nhỏ trong năm 2013, như công ty đằng sau cảm biến Kinect, ứng dụng Cue, ứng dụng nén dữ liệu trên di động...Đó là những thương vụ đã được công bố công khai.
2 vụ thâu tóm "bí mật" của Apple trong 2013

Apple đã thực hiện hàng loạt vụ thâu tóm các công ty nhỏ trong năm 2013, như công ty đằng sau cảm biến Kinect, ứng dụng Cue, ứng dụng nén dữ liệu trên di động... Đó là những thương vụ đã được công bố công khai.

Tuy nhiên, "Táo khuyết" còn thâu tóm một loạt những công ty khác mà cho tới nay chúng vẫn nằm trong vòng bí mật ít ai biết tới.

Theo trang 9to5MacAllthingsD, hồi đầu năm nay, CEO Apple là Tim Cook đã âm thầm thâu tóm 2 công ty có tên BroadMap - dịch vụ về bản đồ, và Catch - ứng dụng ghi chú. Đây là những thương vụ không được hãng công bố công khai, và cũng như mọi vụ mua bán khác, Apple không tiết lộ các con số về tài chính cũng như những kế hoạch sẽ triển khai sau khi mua lại các công ty nhỏ.

'2

Catch là hãng phát triển các dịch vụ ghi chú nhưng ở một nền tảng khác với Evernote mà chúng ta sử dụng hiện nay. Dịch vụ Catch bên cạnh khả năng ghi chú còn cho phép đồng bộ đám mây, chụp ảnh, ghi âm, ghi chú text, tạo checklist, nhắc việc, cũng như cho phép nhiều người dùng cùng truy cập vào 1 tài liệu nào đó. Dù Apple không công bố sẽ làm gì với 2 ứng dụng này, nhưng có thể các công nghệ của BroadMap và Catch sẽ được tích hợp vào ứng dụng Notes trên iOS và OS X.

Trong khi đó, việc Apple mua lại BroadMap - một công ty về bản đồ - nhiều khả năng là nhằm cải tiến dịch vụ Apple Maps trên iOS và OS X của hãng. BroadMap là công ty chuyên quản lý, phân loại, và phân tích dữ liệu bản đồ và những công nghệ của hãng này hứa hẹn sẽ giúp Apple cạnh tranh tốt hơn với Google Maps.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay6,840
  • Tháng hiện tại99,284
  • Tổng lượt truy cập94,247,948
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây