Apple bỏ xa Samsung về thị phần smartphone

Thứ tư - 11/12/2013 09:53
Dù rất nỗ lực nhưng Samsung vẫn chưa thể hạ bệ được Apple tại Mỹ, sân nhà của "Táo khuyết" và cũng là thị trường smartphone lớn nhất thế giới.
Apple bỏ xa Samsung về thị phần smartphone

Dù rất nỗ lực nhưng Samsung vẫn chưa thể hạ bệ được Apple tại Mỹ, sân nhà của "Táo khuyết" và cũng là thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Số liệu mới nhất từ hãng nghiên cứu ComScore cho thấy, bất chấp sự tấn công mãnh liệt và ào ạt của binh đoàn smartphone Android, nhất là từ Samsung, Apple vẫn vững vàng ở ngôi quán quân trong giai đoạn từ tháng 8 đến tháng 10 vừa qua. Cụ thể, công ty của Tim Cook nắm trong tay 40.6% thị phần, tăng nhẹ 0,2 % so với quý trước đó.

Apple bỏ xa Samsung về thị phần smartphone

Hai đối thủ chính của Apple cũng có thị phần tăng nhẹ, nhưng sự tăng trưởng này là không đủ để thu hẹp cách biệt với Táo khuyết. Trong đó, Samsung tăng 1,3% lên 25,4% thị phần, còn Motorola tăng 0,1% lên 7%.

Điểm đáng nói ở đây chính là vị trí số 3 đầy bất ngờ của Motorola. Có vẻ như sau khi về chung mái nhà với Google và tung ra những sản phẩm như Moto X, hãng này đang từng bước quay trở lại với cuộc chơi và thu được kết quả ban đầu đầy khả quan. Ở thái cực đối lập, HTC và LG lại đang gặp rắc rối trong việc kinh doanh, khi mà thị phần của cả hai hãng này đều giảm so với quý II.

Tuy nhiên, nếu như sự thụt lùi của HTC khá dễ hiểu bởi sau siêu phẩm One, hãng này không tung ra được bất cứ smartphone đáng chú ý nào, thì câu chuyện của LG lại khiến nhiều chuyên gia công nghệ ngạc nhiên. Thời gian gần đây, LG khá tích cực ra mắt những sản phẩm mới và công nghệ mới như smartphone màn hình cong, cạnh tranh với Samsung. Nhưng có vẻ như những nỗ lực này là chưa đủ để gây ấn tượng với thị trường Mỹ khó tính.

Xét trên cấp độ hệ điều hành thì Android vẫn là nền tảng phổ cập nhất với 52,2% thị phần. Apple đứng ở vị trí số 2 với 40,6%, tăng 0,2% so với tháng 7. BlackBerry vẫn đứng ở vị trí số 3 với 3,6% còn Microsoft chiếm giữ 3,2% thị trường.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay10,892
  • Tháng hiện tại395,247
  • Tổng lượt truy cập94,741,900
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây