Facebook báo cáo doanh thu quý III đạt 2 tỷ USD

Thứ sáu - 01/11/2013 05:36
Facebook mới đây đã đưa ra báo cáo kinh doanh cho quý III/2013. Theo đó, hãng đạt được doanh thu 2,02 tỷ USD, tăng mạnh 60% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt mức dự báo 1,9 tỷ USD của các nhà đầu tư phố Wall.
Facebook báo cáo doanh thu quý III đạt 2 tỷ USD

Facebook mới đây đã đưa ra báo cáo kinh doanh cho quý III/2013. Theo đó, hãng đạt được doanh thu 2,02 tỷ USD, tăng mạnh 60% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt mức dự báo 1,9 tỷ USD của các nhà đầu tư phố Wall.

Lợi nhuận ròng mà Facebook ghi nhận trong ba tháng vừa rồi là 425 triệu USD, một kết quả rất tốt so với khoản lỗ 59 triệu USD của cùng kỳ một năm trước. Cổ phiếu Facebook đã tăng giá 8% sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua khi bản báo cáo này được công bố.

Facebook báo cáo doanh thu quý III/2013 đạt 2 tỷ USD
Kết quả kinh doanh của Facebook qua các quý

Cũng trong dịp này, Facebook cho biết thêm rằng hãng đã có trung bình 728 triệu người dùng tích cực mỗi ngày, tăng 25% so với năm ngoái. Số người dùng tích cực hàng tháng là 1,19 tỷ, tăng 18% so với năm 2012. Nếu chỉ xét riêng lượng khách hàng sử dụng Facebook từ các thiết bị di động thì số người tích cực hằng ngày là 507 triệu, còn hằng tháng là 874 triệu, tăng 45% so với năm trước.

Những con số này đánh dấu bước tiến của Facebook trong việc tập trung hơn vào mảng thiết bị di động và kiếm doanh thu từ thị trường này. Hồi năm ngoái, trước khi phát hành cổ phiếu ra công chúng, Facebook nhận xét rằng việc chưa kịp chuyển từ kinh doanh quảng cáo trên desktop sang mobile là điểm yếu của hãng và bây giờ thì điều đó đang thay đổi.

Hiện 49% doanh thu của Facebook đến từ thiết bị di động, tăng 8% so với một quý trước đó. CEO Mark Zuckerberg nói: "Chúng tôi đã có những tiến triển tốt trong việc mở rộng cộng đồng, gia tăng tính tương tác và mang lại số liệu tài chính vững mạnh, đặc biệt là ở mảng mobile. Những công việc mà công ty làm để có được trải nghiệm Facebook tốt trên thiết bị di động đang cho thấy kết quả tích cực và cung cấp một nền tảng vững chắc cho chúng tôi trong tương lai".

COO Sheryl Sandberg thì cho biết rằng việc sử dụng Facebook và Instagram chiếm 1 trong số 5 phút mà người Mỹ dành cho việc trải nghiệm Internet di động. Sandberg nói rằng tỷ trọng này lớn hơn nhiều so với tổng thời gian mà người dùng Mỹ dùng để duyệt YouTube, Twitter, Tumblr, Snapchat, LinkedIn, AOL và Yahoo.

Facebook báo cáo doanh thu quý III/2013 đạt 2 tỷ USD

Tác giả: Theo Tinh tế

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay46,260
  • Tháng hiện tại237,549
  • Tổng lượt truy cập94,386,213
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây