Giá smartphone của Nokia quá đắt?

Thứ tư - 09/11/2011 23:26
Dòng smartphone cao cấp của Nokia đang có mức giá quá đắt. Đó là nhận xét của ông Simon Lee-Smith, Tổng Giám đốc bộ phận thiết bị di động khu vực châu Âu của Telefónica.
Giá smartphone của Nokia quá đắt?

 

Theo ông Simon Lee-Smith, sở dĩ dòng điện thoại thông minh của Nokia tiêu thụ với số lượng thấp bởi hãng này chưa đưa ra được mức giá phù hợp cho sản phẩm của mình. Hiện, giá của dòng sản phẩm này đang cao hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại trên thị trường.
 
Bên cạnh đó, ông Simon Lee-Smith cũng đưa ra trích dẫn một nhận xét được đăng tải trên Telecoms.com: "Nếu Nokia muốn sản phẩm điện thoại cao cấp của mình đến tay người dùng nhiều hơn, họ cần phải đưa ra mức giá cạnh tranh".
 
Các chuyên gia phân tích dự đoán, trong thời gian tới, các thiết bị của Nokia sẽ có mức giá thấp hơn hiện tại bởi nhà sản xuất Nokia bắt đầu điều chỉnh mức giá và có kế hoạch làm việc cụ thể hơn với các nhà phân phối.
 
Hiện tại, rất nhiều sản phẩm cao cấp của Nokia bị đánh giá là có mức giá "không cạnh tranh", trong đó phải kể đến Nokia N8, Nokia N9 hay dòng sản phẩm smartphone mới được ra mắt Nokia Lumia 800 sử dụng nền tảng Windows Phone.
 
Tại sự kiện Nokia World diễn ra vài tuần trước, nhà sản xuất thiết bị cầm tay hàng đầu thế giới đã cho ra mắt thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Windows Phone đầu tiên - Lumia 800. Mức giá sản phẩm trước thuế và chưa được trợ giá là 420 bảng Anh.

"Rất nhiều nhà sản xuất cho rằng, một chiếc điện thoại cầm tay có mức giá khoảng 400 bảng Anh là bình thường. Điều đó không đúng. Khách hàng và những nhà phân phối sẽ không chấp nhận một sản phẩm với mức giá như vậy nếu như sản phẩm này không có sự khác biệt so với các sản phẩm cùng loại", ông Lee-Smith nhận định.

Theo VTV

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay46,477
  • Tháng hiện tại237,766
  • Tổng lượt truy cập94,386,430
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây