Hãng LG Electronics kinh doanh lợi nhuận kỷ lục

Thứ năm - 02/05/2013 01:38
LG Electronics, nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn thứ ba trên thế giới, vừa công bố các số liệu kinh doanh cho thấy lợi nhuận của hãng trong quý đầu tiên của năm nay tăng gấp 3 lần so với quý trước đó, nhờ doanh số bán điện thoại thông minh đạt mức cao kỷ lục.
Hãng LG Electronics kinh doanh lợi nhuận kỷ lục

LG Electronics, nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn thứ ba trên thế giới, vừa công bố các số liệu kinh doanh cho thấy lợi nhuận của hãng trong quý đầu tiên của năm nay tăng gấp 3 lần so với quý trước đó, nhờ doanh số bán điện thoại thông minh đạt mức cao kỷ lục.

Hãng LG Electronics kinh doanh đạt lợi nhuận kỷ lục

Theo thống kê, lợi nhuận của hãng trong 3 tháng đầu năm nay đạt 349,5 tỷ won (tương đương 312 triệu USD), tăng gần gấp 3 lần so với mức lợi nhuận 116,9 tỷ won trong quý trước đó. Mặc dù doanh số bán hàng giảm 4,7% so với quý 4/2012 xuống 14,1 nghìn tỷ won trong quý I/2013, song lợi nhuận sau thuế đạt tới 22,1 tỷ won, chuyển từ mức lỗ 471,9 tỷ won trong quý trước đó.

Từ tháng 1-3/2013, "Gã khổng lồ" về công nghệ của Hàn Quốc này đã xuất xưởng 10,3 triệu điện thoại thông minh, mức cao nhất kể từ khi công ty này bước vào cuộc chạy đua điện thoại thông minh với các đối thủ như Samsung và Apple.

Trong tổng doanh số bán điện thoại di động trong quý I vừa qua, mức thu từ dòng điện thoại thông minh cao kỷ lục với tỷ lệ tăng tới 64%. Kết quả này đã góp phần nâng cao lợi nhuận của cả công ty.

Phân khúc điện thoại của LG đạt lợi nhuận tới 132,8 tỷ won trong quý I trong tổng doanh thu 32,1 nghìn tỷ won nhờ việc tiêu thụ ổn định các lô hàng điện thoại thông minh. Mức lợi nhuận này gần như tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhà phân tích thị trường Cho Jinho ở Seoul cho biết doanh số bán điện thoại thông minh của LG hứa hẹn sẽ còn tốt hơn trong quý II, nhờ tận dụng sự ra mắt chậm trễ của các thiết bị mới từ đối thủ Apple tại Mỹ, chớp thời cơ bán các mẫu dòng Optimus G của hãng.

Chuyên gia này còn cho rằng doanh thu từ các mặt hàng điện thoại của HTC và Nokia trong quý thứ II có thể sẽ yếu hơn dự báo, và điều này sẽ giúp LG tăng cường bán các mẫu điện thoại thông minh dòng bình dân như Optimus L và F-series.

Tuy nhiên, LG cũng cho biết doanh thu từ phân khúc thiết bị giải trí gia đình (như máy truyền hình) và thiết bị gia dụng của hãng lại giảm trong quý đầu tiên năm 2013, do chịu tác động từ sự canh tranh của các đối thủ cũng như nhu cầu mua sắm sụt giảm.

Tác giả: Theo Vietnam+

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay42,993
  • Tháng hiện tại471,845
  • Tổng lượt truy cập94,818,498
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây