Mỗi quý Microsoft lỗ 1 tỷ USD vì Bing

Thứ bảy - 01/10/2011 02:53
Kể từ khi Bing được giới thiệu năm 2009, Microsoft đã mất 5,5 tỉ USD, trung bình 1 tỉ USD/quý. Thông tin được nêu trên trang web CNN Money.

Bất chấp sự thất thoát này, công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft đã giành được 30% thị phần tìm kiếm tại Mỹ vào tháng 4/2011, tiếp tục thu hẹp khoảng cách với Google. Tuy nhiên, theo tính toán của hãng nghiên cứu thị trường comScore, thị phần thực sự của Bing chỉ là 14,7%. Dù bị tiêu hao tài sản, Microsoft vẫn đang lên kế hoạch với Bing. Trong hội nghị tài chính tổ chức gần đây tại California, Chủ tịch mảng dịch vụ trực tuyến của Microsoft – Qi Lu cho biết công ty hi vọng sẽ dùng Bing để “tái sắp xếp thế giới web” và “thay đổi cuộc chơi” vốn đang bị Google dẫn đầu.

Giám đốc của Bing – Stefan Weitz nói: “Chúng tôi đang cố gắng để mọi thứ linh hoạt hơn. Có thể chúng tôi sẽ phạm lỗi, nhưng không có nghĩa công ty sẽ bị hạ bệ”. Dù thế, các chuyên gia vẫn tin rằng tiền bạc của Microsoft sẽ tiếp tục ra đi. Chuyên gia Sid Parakh của công ty tư vấn đầu tư McAdams Wright Ragen trao đổi với CNN Money: “Kể cả khi Bing tốt hơn Google theo thời gian, người dùng và các nhà quảng cáo vẫn cần tới Google. Rõ ràng hơn, cục diện cần mất rất rất nhiều thời gian mới thay đổi. Cho tới lúc đó, Microsoft chắc chẵn sẽ tiếp tục tổn thất”.

Tác giả: Hải Lam

Nguồn tin: www.ictnews.vn

 Tags: , microsoft, mỗi, quý, usd, tỷ, lỗ, 1, bing

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại324,485
  • Tổng lượt truy cập94,671,138
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây