Cuộc Thi Cre-ate 4 Millions: Ý tuởng đến từ đam mê

Thứ hai - 21/11/2011 12:51

Cuộc Thi Cre-ate 4 Millions: Ý tuởng đến từ đam mê

Tháng 10 vừa qua, Nokia đã mang lại một sân chơi vô cùng hấp dẫn quy mô toàn cầu dành cho các nhà lập trình trẻ thông qua cuộc thi “Cre-ate 4 millions” với tổng trị giá giải thưởng lên tới 1 triệu Euro.
Những người tham gia sẽ chia sẻ và phát triển ý tưởng qua các ứng dụng trên nền điện thoại Nokia Series 40.

Luôn được đánh giá cao về sự sáng tạo cũng như niềm đam mê bất tận dành công nghệ, giới trẻ Việt Nam đã có dịp thể hiện ý tưởng của mình thông qua 4 hạng mục ứng dụng: tin tức, game giải trí, kết nối và kiến thức. Ngoài những phần thưởng giá trị dành cho các ứng dụng xuất sắc trong từng hạng mục thì 10 ứng dụng gửi về sớm nhất cũng được Nokia Đông Dương ghi nhận và trao tặng 10 chiếc điện thoại Nokia C2-03 cho những bạn trẻ nhanh chân dám nghĩ, dám thể hiện.
 
Hãy nghe các bạn ấy nói về những đứa con tinh thần của mình mới hiểu hết niềm đam mê bất tận của các bạn như thế nào.
 
Như bạn Lê Gia Hải – Tân Bình là người đã gắn bó rất lâu với công nghệ và phát triển các phần mềm dành cho điện thoại, bạn đã gửi ứng dụng Viny, một trình duyệt web đặc biệt dành cho điện thoại chạy trên nền J2ME, để dự thi. Từ Viny, người dùng có thể lựa chọn nhiều hạng mục phục vụ nhu cầu giải trí như: chat cùng bạn bè, chơi game, đọc tin tức, duyệt web… Hải chia sẻ: “Mình đã từng viết rất nhiều các ứng dụng cho điện thoại trên nền J2ME và cũng đã bỏ rất nhiều thời gian để nghiên cứu làm sao phát triển một phần mềm tiện lợi, đáp ứng được hầu hết những nhu cầu cơ bản của người dùng điện thoại trong việc truy cập internet từ chiếc dế yêu của mình. Ứng dụng dành cho Nokia Series 40 là rất nhiều nên mình muốn tạo ra một sự khác biệt, tiện lợi hơn và tinh tế hơn. Đó chính là Viny của mình.”
 
Ứng dụng Viny có thể tải về miễn phí trên Nokia Store
 
Cùng ý tưởng với Gia Hải, bạn Nguyễn Thành Nam đến từ Cần Thơ cũng gửi tham dự ứng dụng “Nokia Browser”, ứng dụng tích hợp những đường link mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube và các link nhanh đọc tin tức hằng ngày. Nam chia sẻ ngắn gọn: “Từ nhu cầu của mình khi sử dụng điện thoại, mình đã viết ứng dụng này và hi vọng có thể chia sẻ nó cho nhiều bạn cùng sử dụng để chiếc điện thoại càng thêm hữu ích. Đối với mình đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là một sân chơi vô cùng thú vị để thể hiện niềm đam mê.”
 
Screen shots ứng dụng Nokia Browser
 
Những ứng dụng tổng hợp, mang lại nhiều tiện ích cho người dùng được các bạn ưu tiên phát triển và chiếm đa số trong các hạng mục dự thi, bạn Lê Văn Hưng – Hà Nội, tác giả của ứng dụng Socbay iMedia, một ứng dụng rất nổi tiếng trên Nokia Store cho biết: “Nokia nổi tiếng với kho ứng dụng đồ sộ nhưng những ứng dụng thuần Việt vẫn chiếm một tỉ lệ thấp, chính điều này luôn thôi thúc mình phát triển và sáng tạo ra những ứng dụng phù hợp thiết thực cho người dùng Việt. Không chỉ quan tâm về kỹ thuật, logic mà mình cũng đã đầu tư rất nhiều vào yếu tố thẩm mỹ, tạo ra những icon màu sắc và sinh động trên ứng dụng này.”

Cuộc thi “Cre-ate 4 millions” không chỉ thúc đẩy sự phát triển của dòng điện thoại chiến lược Nokia Series 40 mà còn mang lại một sân chơi cho những người trẻ Việt đầy sáng tạo có cơ hội thể hiện mình, học hỏi và tranh tài với những người bạn cùng đam mê trên toàn cầu.
 
Hoài An

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm309
  • Hôm nay28,706
  • Tháng hiện tại442,007
  • Tổng lượt truy cập94,788,660
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây