Smartphone, tablet nào sẽ được lên đời Android 4.0?

Thứ hai - 07/11/2011 03:16
Sẽ không chỉ có Samsung Galaxy Nexus mà nhiều mẫu smartphone khác sử dụng hệ điều hành mới nhất của Google là Ice Cream Sandwich (Android 4.0).
Smartphone, tablet nào sẽ được lên đời Android 4.0?

>> 9 điểm hấp dẫn của Ice Cream Sandwich

Google và Samsung đã gây chấn động thế giới những người yêu thích hệ điều hành Android vào ngày 18/10 vừa qua, khi giới thiệu mẫu smartphone mới Samsung Galaxy Nexus. Nhưng không phải chiếc điện thoại này đang mang lại phấn khích cho người dùng, mà chính là phần mềm mà Nexus sử dụng. Galaxy Nexus chạy hệ điều hành “mới toanh” Android 4.0 “Ice Cream Sandwich”.

Với việc Android 2.3 “Gingerbread” đã được ứng dụng trong hầu hết smartphone Android bán ra trên thế giới, phần mềm mới Ice Cream Sandwich đã được mong đợi từ khi nó chưa chính thức ra đời. Và khi được ứng dụng trong Galaxy Nexus, “bánh sandwich kem” càng được ưa chuộng hơn nhờ giao diện người dùng rất hợp mốt của máy tính bảng Honeycomb, và bổ sung thêm tính năng NFC, nhận diện khuôn mặt và những công cụ thời thượng khác.

Dưới đây là danh sách những điện thoại, máy tính bảng dự kiến sẽ trang bị Ice Cream Sandwich khi ra mắt thị trường.

Samsung Galaxy Nexus

 

01.jpg

Galaxy Nexus sẽ chính thức được bán trong năm nay. Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác ngày và giá bán sản phẩm. Tuy nhiên, có tin cho rằng sản phẩm sẽ có bán trong tháng 11 này. Galaxy Nexus đặc biệt với màn hình cong Super AMOLED (công nghệ màn hình hiện đại cho hình ảnh chất lượng cao) rộng 4,6-inch, bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2 GHz, và dung lượng lưu trữ 16GB.

Samsung Nexus S

Dòng smartphone Samsung Nexus S hiện đang sử dụng phần mềm Gingerbread. Tuy chưa công bố thời điểm chính thức song Google đã lên tiếng xác nhận rằng Nexus S sẽ được cập nhật lên Ice Cream Sandwich trở thành mã nguồn mở. Đây là sản phẩm có màn hình Super AMOLED 4-inch, máy ảnh 5MP, bộ vi xử lí Hummingbird tốc độ 1GHz, bộ nhớ trong 16GB và hỗ trợ giao tiếp khoảng gần NFC.

Motorola Xoom

03.jpg

Theo Motorola, máy tính bảng Xoom dù chưa đạt doanh số như mong đợi, song cũng sẽ được nâng cấp lên Android 4.0.

Motorola Droid Razr

Ice Cream Sandwich cũng sẽ xuất hiện trong mẫu smartphone Motorola Droid Razr mới. Đây sẽ là mẫu smartphone đầu tiên của Motorola chạy Android 4.0. Theo một số trang tin công nghệ, Motorola dự kiện sẽ trình làng mẫu smartphone này vào đúng 11h11 ngày 11/11 tới tại Mỹ.

Motorola Droid Bionic

Được biết, phiên bản 4G LTE của Motorola Droid X cũng sẽ cập nhật lên hệ điều hành mới trong tương lai. Motorola Droid Bionic là một trong số những smartphone được mong chờ nhất năm 2011.

LG Optimus 2X

06.jpg

LG xác nhận đang mang Ice Cream Sandwich đến mẫu điện thoại Android “con cưng” của hãng. Trên trang Facebook của LG có ghi rõ: “LG hiện đang trong quá trình lập kế hoạch cập nhận hệ điều hành Ice Cream Sandwich cho LG Optimus 2X cũng như các mẫu smartphone cao cấp khác của LG. Thông tin chi tiết về lịch trình nâng cấp lên Ice Cream Sandwich cho các mẫu máy cụ thể sẽ được công bố cụ thể sau”.

Sony Xperia

Facebook có vẻ là nơi rất phổ biến để không chỉ người tiêu dùng mà cả các hãng công nghệ ra thông báo và tán gẫu về Ice Cream Sandwich. Sony Ericsson đã nói trên Facebook rằng mẫu smartphone Xperia sẽ được cập nhật lên Ice Cream Sandwich trong một ngày gần đây.

Tất cả smartphone Gingerbread?

Và đây là một dự đoán táo bạo, nếu không phải là tất cả thì cũng là hầu hết điện thoại Gingerbread sẽ được nâng cấp lên Ice Cream Sandwich, cũng như các mẫu điện thoại Android 2.2 "Froyo" đã được “đẩy” lên Gingerbread trong năm nay. Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng HTC, hãng sản xuất điện thoại Android rất xuất sắc, có thể sẽ nâng cấp một số mẫu Gingerbread cốt lõi của hãng, như Thunderbolt, lên Android 4.0.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay25,843
  • Tháng hiện tại621,216
  • Tổng lượt truy cập94,967,869
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây