Các sao Hollywood bắt đầu rót tiền vào công nghệ

Thứ bảy - 01/10/2011 05:20

Các sao Hollywood bắt đầu rót tiền vào công nghệ

Những ngôi sao nổi tiếng như Ashton Kutcher, Lady Gaga, Kim Kardashian… đang nỗ lực ghi tên tuổi vào ngành công nghiệp công nghệ. Đầu tư vào công nghệ có thể sẽ trở xu hướng trong thế giới H

Ashton Kutcher

269683-ashton-kutcher.jpg

Danh mục các công ty công nghệ mà Ashton Kutcher đầu tư có vẻ còn nhiều hơn cả các vai diễn của anh, từ Flipboard, Airbnb, Tinychat, Hipmunk, Fashism, LikeALittle, Blekko, SeatGeek, Fab, Skype, Chegg, Amen, Path, Chomp, Milk, Zaarly, Grubwithus, và Foursquare. Kutcher cũng đã thành lập hãng đầu tư mang tên A Grade, và thường xuyên phát biểu tại các hội thảo công nghệ. Dù chưa rõ lợi nhuận của anh là bao nhiêu, song Kutcher đang hy vọng cuộc sống cũng sẽ có chút số phận của vai diễn, nhất lày khi anh chuẩn bị vào vai một tỷ phú Internet trong bộ phim sitcom “Two and a Half Men”.

Justin Timberlake

Justin.jpg

Justin Timberlake hẳn là một nam diễn viên rất biết ứng dụng cuộc sống của nhân vật vào cuộc đời. Sau khi đóng xong vai nhà đầu tư công nghệ Sean Parket trong bộ phim “The Social Network”, anh đã đầu tư vào MySpace. Kể từ đó, anh cũng đã rót tiền vào hãng chuyên về ứng dụng tương tác thực tế (Augmented Reality – AR) di động và giải pháp mua sắm xã hội Stipple.

Lady Gaga

269680-lady-gaga.jpg

Lady Gaga hiện là một trong những người sở hữu mạng xã hội Turntable.fm. Hồi tháng Tám, mạng xã hội này đã được đánh giá 7,5 triệu USD.

Kim Kardashian

269678-kim-kardashian.jpg

Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian đã đồng sáng lập nên dịch vụ mua sắm giày trực tuyến ShoeDazzle, hãng đã nhận được khoản tiền đầu tư 60 triệu USD. Với mức phí 39,95 USD mỗi tháng, trang này đều đặn gửi email cho 3 triệu thành viên mẫu 5 đôi giày theo đúng sở thích của họ, và sau đó sẽ chuyển hàng theo lựa chọn của các thành viên. Kardashian còn đóng vai trò là nhà thiết kế giày, và đã thu hút sự chú ý của gần 10 triệu thành viên Twitter.

MC Hammer

269684-mc-hammer.jpg

MC Hammer đã đầu tư và Square, Flipboard, và Bump; từng cố vấn cho YouTube và Pandora; và thành lập hãng DanceJam. Với trên 2 triệu người theo trên Twitter, anh đã giành giải thưởng Nhà marketing truyền thông xã hội của Năm từ Hội nghị Gravity Summit.

Bono

bono-quotes.jpg

Bono có thể là một siêu sao, nhưng không phải là siêu sao trong đầu tư công nghệ. Là thành viên của quỹ đầu tư Elevation Partners, anh đã bị “lõm” mất một khoản tiền kha khá khi đầu tư vào Palm cách đây vài năm và chỉ thu về khoảng 5% khoản đầu tư khi Palm được bán cho Hewlett-Packard. Hiện anh vẫn có cổ phần trong Yelp – công ty đang gặp thách thức trước việc Google mua lại Zagat. Điều duy nhất còn giữ cho Quỹ Elevation “sống” là số tiền gần 800 triệu USD nó kiếm được từ cổ phiếu Facebook.

Justin Bieber

269682-justin-bieber.jpg

Gần đây, Justin Bieber đã xuất hiện khá “dày” trên các báo chí công nghệ. Theo Business Insider, Bieber đang đầu tư vào một “công ty mới thành lập ở New York”. Thông tin chi tiết về vụ việc vẫn chưa nhiều, song được biết có thể các siêu sao khác cũng sẽ tham gia vào thương vụ này.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại285,985
  • Tổng lượt truy cập94,632,638
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây