Đột nhập đại bản doanh của Microsoft

Thứ hai - 03/10/2011 01:37

Đột nhập đại bản doanh của Microsoft

Redmond, nơi Microsoft đóng đô, gần như đã trở thành một từ đồng nghĩa với Microsoft.

Ảnh hưởng và nhãn hiệu của Micorosoft đã lan tỏa khắp khu vực Redmond, Washington. Từ các con đường cao tốc cổ xưa với những cánh rừng tươi tốt, sum suê của vùng Pacific Northwest, đến những tòa nhà cao nhất trong khu vực, logo Microsoft xuất hiện khắp nơi nơi, đến nỗi hầu như không mấy ai tự hỏi tại sao tên gọi “Redmond” gần như đồng nghĩa với “Microsoft”.

Thực chất, “đại bản doanh” chính của Microsoft là One Microsoft Way. Khu đất rộng trên 300 mẫu (khoảng 120 hecta), với 40 tòa nhà có tất cả gần 14.000 văn phòng. “Đại bản doanh” là một kiến trúc hỗn hợp cả các văn phòng và công viên – tràn ngập một màu xanh với những luống cỏ được cắt tỉa, chăm sóc cẩn thận. Tán lá và hoa luôn nở rộ trong những tháng thời tiết ấm áp.

Các khu vực nhân viên chung như tòa nhà Meeting Rooms được bố trí khắp vùng One Microsoft Way. Chỗ quán ăn tự phục vụ được trang trí cả thác nước với rất nhiều đá. Không chỉ là nơi văn phòng, giải trí của các nhân viên Microsoft, One Microsoft Way còn là một điểm thu hút khách du lịch. Visitor's Center có trưng bày những bảo vật thể hiện sự tiến hóa của công nghệ theo niên đại, với những sản phẩm đặc trưng như máy ảnh, máy chữ đời đầu, máy tính Altair 8800 – ra đời từ năm 1975 và đã sử dụng ngôn ngữ lập trình đầu tiên của Micorosoft – chính là ngôn ngữ Altair BASIC.

Visitor's Center (tòa nhà số 92) còn là bảo tàng tương tác. Du khách có thể chơi Kinect trên một màn hình lớn, hoặc sử dụng một số máy tính đặt trong trung tâm. Một màn hình tương tác Surface để khách đến thăm trải nghiệm công nghệ đa chạm của Microsoft. Microsoft thậm chí còn có cả Company Store ngay trong trung tâm, du khách có thể mua mọi thứ từ phần mềm đến áo T-shirt đến những viên kẹo có hình logo Microsoft.

Enterprise Engineering Center (tòa nhà số 25) nhắc nhở mọi người rằng hoạt động sáng tạo và nghiên cứu luôn diễn ra ở One Microsoft Way. Trung tâm này được sử dụng cho công tác R&D của Microsoft, là một phòng thí nghiệm lớn để để các công ty công nghệ, chính phủ và đối tác thử nghiệm các công nghệ mới.

Và giờ, đã đến lúc thăm quan “vương quốc” phần mềm Microsoft.

269635-grounds.jpg
Con đường đi bộ từ khu quán ăn tự phục vụ đến khu văn phòng

 

269628-office-park.jpg
Ngập tràn cây xanh

 

269629-visitor-s-center.jpg
Khu vực Visitor's Centre

 

269637-visitor-center-inter.jpg
Máy tính trong khu Visitor's Centre để du khách sử dụng và tương tác

 

269641-meet-microsoft-s-fou.jpg
Bức ảnh những người đầu tiên tạo dựng nên Microsoft, trong đó có Bill Gates hồi trẻ ở dưới cùng bên trái. Du khách có thể chụp ảnh cùng với bức ảnh này

 

269625-lunch-area.jpg
Khu vực ăn trưa: các nhân viên Microsoft thưởng thức những bữa ăn trưa ngoài trời bên cạnh thác nước

 

269642-microsoft-company-store.jpg
Company Store nằm trong khu Visitor's Center.

 

 

269627-even-candy.jpg
Bán cả kẹo

 

269644-microsoft-s-enterprise-engineering-center.jpg
Enterprise Engineering Center

 

269643-partners.jpg
Logo của các đối tác

Theo PCMag

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay21,995
  • Tháng hiện tại188,542
  • Tổng lượt truy cập94,337,206
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây