Nikon bị chỉ trích vì hạ thấp vai trò nhiếp ảnh gia

Thứ hai - 03/10/2011 01:50

Nikon bị chỉ trích vì hạ thấp vai trò nhiếp ảnh gia

Nikon đã có một phát biểu hớ khi cho rằng thiết bị quyết định đến tay nghề của một nhiếp ảnh gia.
29/09/2011 05:00:44 PM

1a.jpg
Đoạn "status" gây sốc của Nikon.

Nikon bị chỉ trích vì hạ thấp vai trò nhiếp ảnh gia

Nikon đã có một phát biểu "hớ" khi cho rằng thiết bị quyết định đến tay nghề của một nhiếp ảnh gia.

Những người chơi ảnh và đam mê nhiếp ảnh luôn nằm lòng quan niệm "người chụp quan trọng hơn nhiều thiết bị" nhưng có lẽ Nikon, hay ít nhất là nhân viên PR phụ trách Facebook của hãng đã không hiểu được "chân lý" này. Trong một "status" mới cập nhập hôm qua, trang mạng xã hội chính thức của Nikon đã có một phát biểu gây sốc: "Một nhiếp ảnh gia chỉ tốt giống như thiết bị anh ta sử dụng, và một ống kính tốt là chìa khóa để có một bức ảnh đẹp".

Gần như ngay lập tức, Nikon nhận được vô số lời chỉ trích từ những người tham gia "page" trên Facebook cũng như các nhiếp ảnh gia trên thế giới. "Tôi thực sự thất vọng với phát biểu này, Nikon. Nó chẳng khác nào dạy người ta mua một máy ảnh và một ống kính đắt tiền và đương nhiên trở thành một nhiếp ảnh gia thực thụ" hay "Ai đó nên bị sa thải vì phát ngôn này làm ảnh hưởng tới một thương hiệu uy tín như Nikon".

1a.jpg
Người dùng tỏ ra bất bình với bài post của Nikon.

Việc sử dụng nhiều ngôn từ hoa mỹ để giới thiệu về sản phẩm của mình không phải là một chuyện lạ trong ngành công nghiệp quảng cáo hiện tại nhưng có lẽ Nikon đã đi quá xa trong việc khẳng định tầm quan trọng các sản phẩm của mình.

Đoạn cập nhập của Nikon được cập nhập 7 tiếng trước nhưng đã nhận được hơn 1.500 phản hồi và hầu hết là ý kiến bất bình. Trong khi đó, trang "page" của Nikon vẫn tiếp tục nhận được ý kiến phản đối và chia buồn vì một hãng máy ảnh lớn đã có một phát biểu được cho là "ngớ ngẩn".

Nikon hiện vẫn chưa xóa "status" này và chưa đưa ra bình luận nào sau đó.

Theo Số hóa

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay46,929
  • Tháng hiện tại238,218
  • Tổng lượt truy cập94,386,882
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây