Chủ đầu tư dùng “côn đồ” đối phó với người dân có đất bị thu hồi?

Thứ bảy - 13/07/2013 21:52
(Dân trí ) - Liên quan đến vụ thu hồi đất xây dựng chợ Song Mai, bà Nguyễn Thị Đạc, ở Phúc Hạ, Song Mai, TP. Bắc Giang tiếp tục làm đơn tố cáo những đối tượng côn đồ đã hành hung, đe dọa sự an toàn của gia đình bà nhằm thu hồi mặt bằng sớm.
Nội dung đơn tố cáo gửi đến báo Dân trí của bà Nguyễn Thị Đạc nêu rõ, vào hồi 14h00 ngày 31/12/2012, ông Dương Văn Chiến - Chủ nhiệm HTX đầu tư xây dựng quản lý và khai thác chợ Hải An chỉ đạo một nhóm thợ xây tiến hành xây dựng ki ốt chợ trên phần đất gia đình bà Đạc đang có tranh chấp khiếu nại.
 
Đơn tố cáo bà Đạc gửi đến các cơ quan chức năng sau vụ hành hung
Đơn tố cáo bà Đạc gửi đến các cơ quan chức năng sau vụ hành hung

Khi gia đình bà Đạc ngăn cản không cho nhóm thợ xây trên phần đất đang có tranh chấp, ông Chiến thuê khoảng 40 đối tượng đầu trọc tay cầm mã tấu, dùi cui điện đến gia đình bà Nguyễn Thị Đạc đạp đổ cổng xông vào nhà, dùng gạch đá ném tới tấp nhằm mục đích trấn áp buộc hộ gia đình bà Đạc bàn giao phần đất đang có tranh chấp, khiếu nại.

Trước hành động hung hãn của các đối tượng trên, một số người dân bất bình căn ngăn liền bị các đối tượng này hành hung trong số người bị hành hung. Trong khi xảy ra va chạm, có khoảng 4-5 người mặc sắc phục Công an đứng nhìn không có phản ứng gì. Một số dân quá cầm tay lực lượng này kéo vào để can thiệp, nhưng những người này vẫn không can thiệp.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 28/9/2012, UBND TP. Bắc Giang ra Quyết định giải quyết đơn khiếu nại số 2907/QĐ-UBND với nội dung cho rằng việc thu hồi, bồi thường, hỗ trợ GPMB là đúng pháp luật.

Cho rằng quyết định giải quyết đơn khiếu nại xâm hại quyền và lợi ích hợp pháo, ngày 30/10/2012, bà Đạc tiếp tục có đơn khiếu nại quyết định số 2907 gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang. Trong thời gian chờ kết quả giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND tỉnh, gia đình bà Đạc đã bị nhóm đối tượng trọc đầu trên hành hung.

Về vụ việc này, ngày 24/4/2013, ông Lê Tuấn Phú, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang đã ký văn bản số 942/UBND-TCD gửi Thanh tra tỉnh đề nghị rà soát, giải quyết vụ việc báo Dân trí nêu.
 
Ý
Ýkiến chỉ đạo Thanh tra vào cuộc xem xét của UBND tỉnh Bắc Giang

Văn bản số 942/UBND-TCD nêu rõ: “Bà Nguyễn Thị Đạc, trú tại thôn Phúc Hạ, xã Song Mai, TP. Bắc Giang có đơn gửi báo điện tử Dân trí đề ngày 20/3/2013, phản ánh việc Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Quyết định số 221/QĐ - UBND ngày 1/3/2013, giải quyết khiếu nại đối với gia đình bà là chưa thỏa đáng, xâm phạm đến quyền lợi hợp pháp của gia đình bà trong việc thu hồi đất tại dự án chợ Song Mai, xã Song Mai, thành phố Bắc Giang (đơn do báo điện tử Dân trí chuyển đến).

Sau khi xem xét, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Lại Thanh Sơn giao Thanh tra tỉnh kiểm tra, rà soát lại nội dung và quá trình giải quyết vụ việc, đề xuất biện pháp giải quyết trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định”.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Vũ Văn Tiến - Ngọc Cương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay16,693
  • Tháng hiện tại183,240
  • Tổng lượt truy cập94,331,904
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây