Sống sót kỳ diệu sau 1 tháng trôi dạt trên Thái Bình Dương

Thứ bảy - 13/07/2013 06:38
(Dân trí) - Hai ngư dân từ một quốc đảo ở Thái Bình Dương đã sống sót sau gần 1 tháng lênh đênh trên biển nhờ ăn cá sống và uống nước mưa.

Sống sót kỳ diệu sau 1 tháng trôi dạt trên Thái Bình Dương

Tàu cá Pacific Princess tại Samoa thuộc Mỹ đã cứu sống hai ngư dân của quốc đảo Kiribati trên vùng biển cách xa quê hương của họ gần 700km.

Thuyền trưởng Alfred Canepa trên tàu Pacific Princess cho hay ông đã tìm thấy 2 ngư dân sau khi nhìn thấy những chấm nhỏ trông như một đàn chim trên màn hình radar trong khi đang đánh bắt cá ngừ.

“Tôi đã đi kiểm tra và may mắn là tôi phát hiện ra một chiếc thuyền nhỏ và có hai người đàn ông đang trôi dạt trên biển”, Canepa nói.

Ông Canepa cho hay hai ngư dân, trong độ tuổi 20 và 40, đang đánh cá trên một chiếc thuyền nhỏ thì động cơ thuyền bị hỏng và sóng biển đã cuốn họ ra xa bờ.

“Các cư dân đã bị suy nhược sau gần 4 tuần trôi dạt trên biển cho tới khi được tìm thấy. Thật là địa ngục”, ông Canepa nói.

“Khi họ được đưa lên tàu, ngay lập tức tôi đã đưa cho họ nước uống… Thời tiết khô nên họ không có nhiều nước mưa để uống. Họ đã bắt đầu phải uống nước biển và điều đó có thể gây chết người. Họ không thể sống sót quá 3 ngày nữa nếu uống nước biển”, Canepa nói thêm.

Canepa cho hay đề nghị đầu tiên của 2 ngư dân sau khi uống nước là tới bàn thờ trên tàu, nơi họ cầu nguyện trong suốt 3 giờ để ăn mừng sự sống sót kỳ diệu của họ.

Sau khi cứu sống, tàu Pacific Princess đã từ bỏ hành trình đánh bắt được lên kế hoạch và chạy tới cảng gần nhất tại thủ đô Honiara của quần đảo Solomon hôm 5/5. Các thủ tục đang được tiến hành để 2 ngư dân được trở về nhà.

Đây không phải lần đầu tiên có một trường hợp sống sót kỳ diệu như vậy trên Thái Bình Dương rộng lớn.

Hồi năm 2006, ba người Mexico đã được tìm thấy đang lênh đênh ở giữa Thái Bình Dương trên con thuyền rách nát, 9 tháng sau khi khởi hành trong một chuyến đi câu cá mập.

Vào năm 1992, hai ngư dân, cũng từ Kiribati, đã lênh đênh trên biển suốt 177 ngày trước khi dạt vào bờ tại Samoa.

An Bình
Theo AFP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay30,893
  • Tháng hiện tại222,182
  • Tổng lượt truy cập94,370,846
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây