Ống kính Canon sẽ thêm vòng chỉnh khẩu độ

Thứ hai - 03/10/2011 02:30

Ống kính Canon sẽ thêm vòng chỉnh khẩu độ

Trong tương lai, người chụp ảnh sẽ không chỉ điều chỉnh được lấy nét và zoom, mà còn là cả khẩu độ với công nghệ ống kính mới của Canon.
28/09/2011 10:00:35 AM

canonrings.jpg

Ống kính Canon sẽ thêm vòng chỉnh khẩu độ

ICTnews – Trong tương lai, người chụp ảnh sẽ không chỉ điều chỉnh được lấy nét và zoom, mà còn là cả khẩu độ với công nghệ ống kính mới của Canon.

Với các máy ảnh cơ trước đây, không có kết nối điện tử nào giữa ống kính và thân máy, vì thế các tính năng liên quan tới ống kính như lấy nét (focus), zoom, khẩu độ (aperture) đều ở trên ống kính và các tính năng liên quan tới thân máy như ASA (độ nhạy sáng của film), tốc độ đặt trên thân máy. Trong khi đó, các máy ảnh ống rời kĩ thuật số (DSLR) ngày nay đòi hỏi liên hệ mật thiết giữa hai bộ phận kể trên, và điều chỉnh khẩu độ được điều khiển điện tử ngay trên thân máy. Do đó, rất khó để chuyển đổi giữa các mức cài đặt khẩu độ khác nhau. Điều này lại đóng vai trò vô cùng quan trọng khi quay phim bằng máy ảnh.

Nhờ vào ứng dụng được sáng chế bởi Canon, vấn đề có thể được giải quyết. Các ống kính mới Canon đang phát triển, không chỉ tích hợp vòng lấy nét và vòng zoom, mà còn thêm vòng điều khiển khẩu độ. Tuy nhiên, không giống như máy cơ cổ điển, vòng chỉnh khẩu độ được thiết lập điện tử thay vì điều sáng cơ học.

Nhiều khả năng sẽ có hai tùy chọn điều chỉnh khẩu độ riêng biệt cho chế độ quay phim và chụp hình tĩnh. Vòng chỉnh khẩu độ mới sẽ được sử dụng khi quay phim, trong khi điều khiển thông thường trên thân máy áp dụng khi chụp ảnh.

Du Lam

Theo TechCrunch

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại340,363
  • Tổng lượt truy cập94,687,016
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây