5 bản hợp đồng thành công nhất của Ferguson tại MU

Thứ tư - 08/05/2013 23:02
(Dân trí) - Gần 27 năm làm việc tại Old Trafford, Ferguson đã “mua đi, bán lại” rất nhiều cầu thủ. Thành công nhiều, thất bại còn nhiều hơn, tuy nhiên vị chiến lược gia người Scotland vẫn được xem là người có con mắt tinh tường trong việc “săn cầu thủ giỏi”.
Peter Schmeichel (từ Brondby, 1991)

 

 5 bản hợp đồng thành công nhất của Ferguson tại MU

 

Schmeichel gia nhập MU với giá rất rẻ, 505 nghìn bảng. Nhiều người đã nghĩ rằng thủ thành người Đan Mạch gia nhập Old Trafford chỉ để làm dự bị, nhưng Ferguson không nghĩ thế. Mặc dù trong quãng thời gian gắn bó với “Quỷ đỏ”, Schmeichel cũng rất hay mắc sai lầm ngớ ngẩn, song ông vẫn tin tưởng vào tài năng của thủ thành này.

 

Kết quả là Schmeichel đã trở thành chốt chặn đáng tin cậy của MU và giúp đội bóng tiến tới vinh quang. Không những xuất sắc về mặt chuyên môn, thủ môn người Đan Mạch còn rất “lắm mồm”, chính điều đó đã giúp anh có khả năng chỉ huy được đồng đội, đặt biệt là hàng thủ. Nhờ “lợi thế” ấy mà Schmeichel cũng thường xuyên đeo băng đội trưởng của MU, anh chính là thủ lĩnh của “Quỷ đỏ” chung kết Champions League năm 1999 (do Keane bị treo giò).

 

8 năm gắn bó với MU, Schmeichel giành 14 danh hiệu lớn nhỏ, gồm 5 cúp vô địch Premier League, 3 FA Cup, 1 Siêu cúp, 1 Champions League, 1 League Cup, 4 FA C-harity Shield. Con số danh hiệu khổng lồ ấy đã giúp Schmeichel trở thành một huyền thoại thực sự tại  Old Trafford.

 

Eric Cantona (từ Leeds, 1992)

 

5 bản hợp đồng thành công nhất của Ferguson tại MU

 

Khá ấn tượng trước lối chơi của cầu thủ người Pháp, Ferguson đã chi ra 1 triệu bảng để có được sự phục vụ của Cantona. Ông nhanh chóng được đền đáp, tiền đạo người Pháp đã thi đấu nổi bật, không mất nhiều thời gian để anh trở thành thủ lĩnh của “Quỷ đỏ”. Người đàn ông nổi tiếng với chiếc cổ áo bẻ dựng đứng đã cùng MU giành 4 danh hiệu vô địch Premier League, 2 FA Cup và 3 C-harity Shield sau chỉ 5 năm gắn bó.

 

Bởi thế mà Cantona mới được CĐV MU ưu ái đặt gọi là “Vua Eric”. Cantona là con người cá tính mạnh, anh cũng thường vướng vào rắc rối bởi tính khí quá nóng nảy của mình. Tuy nhiên, Ferguson dường như  là người duy nhất “khuất phục” được tài năng người Pháp.

 

Sau cú kungfu kinh điển vào một cổ động viên Crystal Palace và bị treo giò 8 tháng vào đầu năm 1995, Cantona đã có ý định giải nghệ. Tuy nhiên, Ferguson đã thuyết phục được Cantona trở lại. Thi đấu thêm 2 mùa, Cantona quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu ở tuổi 31 để lại sự tiếc nuối trong lòng nhiều người.

 

Roy Keane (từ Nottingham Forest, 1993)

 

5 bản hợp đồng thành công nhất của Ferguson tại MU

 

Keane trưởng thành từ bóng đá đường phố, anh chuyển từ Nottingham Forest sang MU vào năm 1993 với giá chuyển nhượng 3.75 triệu bảng. Cũng không mất nhiều thời gian để cầu thủ này chiếm được chỗ đứng trong đội hình của MU. Có được Keane, “Quỷ đỏ” đã có được một cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự tuyệt vời.

 

Khả năng đánh chặn tốt, Keane còn là một thủ lĩnh thực sự trên sân cỏ. Sau khi Cantona giải nghệ, chiếc băng đội trưởng của MU đã được Ferguson trao vào tay Keane và anh đã có quãng thời gian dài thành công, trước khi ra đi vào năm 2005.

 

Trong những năm qua, dù đã đưa về khá nhiều người để khỏa lấp vị trí của Keane, nhưng đến thời điểm này, Ferguson vẫn chưa tìm ra được một cầu thủ nào thi đấu vượt trội hơn tiền vệ người CH Ireland thời trước.

 

Cristiano Ronaldo (từ Sporting Lisbon, 2003)

 

5 bản hợp đồng thành công nhất của Ferguson tại MU

 

Beckham ra đi để lại nhiều nỗi lo lắng cho các CĐV MU, song Ferguson đã đưa về một tiền vệ trẻ từ Sporting Lisbon với giá trị chuyển nhượng 12.24 triệu bảng và trao cho anh chiếc áo số 7. Thời gian đầu, Ronaldo chưa cống hiến được nhiều cho “Quỷ đỏ”, nên có không ít ý kiến cho rằng Ferguson đã sai lầm khi chiêu mộ Ronaldo.

 

Tuy nhiên vị chiến lược gia người Scotland vẫn tin tưởng vào cách nhìn của mình và tiếp tục cho Ronaldo thời gian để phát triển. Kết quả cầu thủ này đã trưởng thành vượt bậc, anh ghi 42 bàn thắng cho MU ở mùa 2007/08, cùng đội bóng vô địch Champions League và Premier League năm đó.

 

Ronaldo cũng giúp “Quỷ đỏ” thu về 80 triệu bảng khi anh chuyển sang Real Madrid năm 2009. Anh cũng có 3 chức vô địch Premier League, 1 Champions League cùng MU.

 

Edwin van der Sar (từ Fulham, 2005)

 

5 bản hợp đồng thành công nhất của Ferguson tại MU

 

Phí chuyển nhượng của Van der Sar không được tiết lộ, nhưng nhiều người cho rằng MU đã chi ra số tiền rất nhỏ để đổi lấy sự phục vụ của thủ thành người Hà Lan, lúc đó đã 34 tuổi. Tuy nhiên, Fergie đã cho thấy, tuổi tác của các thủ môn không phải là vấn đề cản trở họ thi đấu ở các môi trường bóng đá đỉnh cao.

 

Có Van der Sar, MU đã có tìm thấy người kế vị Schmeichel xứng đáng trong khung gỗ. Cùng “Quỷ đỏ”, thủ thành người Hà Lan đã giành 11 danh hiệu gồm 4 cúp vô địch Premire League, 1 Champions League và nhiều danh hiệu nhỏ khác. Khi anh quyết định giải nghệ năm 2011, Ferguson cũng đã rất tiếc nuối.

 

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập201
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại559,521
  • Tổng lượt truy cập94,906,174
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây