ARM công bố kiến trúc chip đồ họa di động 16 lõi

Thứ sáu - 01/11/2013 09:35

ARM công bố kiến trúc chip đồ họa di động 16 lõi

LG nhiều khả năng sẽ bắt đầu sản xuất chip đồ họa 16 lõi dựa trên kiến trúc Mali-T760 mới nhất của ARM trong những năm tới.

LG nhiều khả năng sẽ bắt đầu sản xuất chip đồ họa 16 lõi dựa trên kiến trúc Mali-T760 mới nhất của ARM trong những năm tới.

ARM công bố kiến trúc chip đồ họa di động 16 lõi mới

ARM, nhà thiết kế bộ vi xử lý cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, đã vừa tiết lộ một thiết kế chip đồ họa mới với nhiều nhân xử lý hơn nhiều so với thế hệ hiện tại.

Theo đó, vi xử lý đồ họa có tên Mali-T760 mới sẽ trở thành GPU chủ yếu được sử dụng trong những chiếc điện thoại hàng đầu trong những năm tới. Điểm nổi bật là GPU này sẽ có tới 16 lõi xử lý, theo như ARM cho biết trong một tuyên bố .

Trong khi đó, GPU của chip A7 trên iPhone 5S mà Apple lấy làm tự hào thì chỉ có bốn lõi. Tuy nhiên, chip A7 mới hỗ trợ 64 bit mới của Apple vẫn là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của ARM.

Ngoài việc cung cấp lõi xử lý lên đến con số 16, ARM cho biết chip Mali-T760 sẽ giúp gia tăng cả hiệu suất đồ họa trên các hiệu ứng "đổ bóng" và hiệu suất tổng thể. Hiệu quả năng lượng sẽ được tăng lên khoảng 400% so với thế hệ hiện tại của chip Mali, hãng cho biết.

Hiện tại có 85 nhà sản xuất được cấp phép Mali cho đến nay. Khoảng 152 triệu GPU Mali đã được sử dụng trong năm 2012 và khoảng 300 triệu máy trên thị trường được bán cho đến nay trong năm 2013 sử dụng GPU Mali.

Theo ARM, hiện nay dẫn đầu trong số các hãng sản xuất GPU theo kiến trúc Mali của ARM bao gồm ba cái tên là MediaTek, Rockchip và LG Electronics.

Tác giả: Theo VnReview

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại340,655
  • Tổng lượt truy cập94,687,308
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây