Apple thử nghiệm iPad Mini không màn hình Retina

Thứ sáu - 02/08/2013 16:31

Apple thử nghiệm iPad Mini không màn hình Retina

Dự đoán này được đưa ra khi các nhà phát triển tìm hiểu về các đoạn mã trên phiên bản iOS 7 beta mới nhất.

Dự đoán này được đưa ra khi các nhà phát triển tìm hiểu về các đoạn mã trên phiên bản iOS 7 beta mới nhất.

Theo Phone Arena, iOS 7 hỗ trợ ba mẫu iPad lạ gồm "iPad 2,8", "iPad 2,9", "iPad 2,10" với mã hiệu lần lượt là J75, K76 và J77. Trong khi đó, thế hệ tablet 7,9 inch hiện tại của Apple lại có tên là "iPad 2,5", "iPad 2,6", "iPad 2,7", gồm một mẫu hỗ trợ Wi-Fi và hai mẫu 3G/4G. Vì vậy, ba model xuất hiện trong danh sách dược dự đoán chính là iPad Mini thế hệ mới.

Apple đang thử nghiệm iPad Mini không có màn hình Retina
Apple có thể không nâng cấp màn hình cho iPad Mini mới. (Ảnh: Business Insider).

Một số đoạn mã trên iOS 7 cho thấy vi xử lý dùng trên các mẫu iPad Mini thế hệ hai là "s518950x", trùng với thông tin của vi xử lý A6 trên iPhone 5. Mẫu chip này có tốc độ cao hơn so với model A5 dùng trên iPad Mini thế hệ đầu.

Mark Gurman, một nhà phát triển, cho biết các đối với mẫu iPad màn hình Retina, hệ điều hành thường xuất hiện mã "@2x". Tuy vậy, phiên bản iOS 7 dành cho các mẫu iPad Mini lại không có phần này. Do đó, Mark Gurman dự đoán mẫu máy tính bảng 7,9 inch mới sẽ không dùng màn hình Retina như các tin đồn trước đây.

Trước đây, Slashgear từng có những dự đoán tương tự về độ phân giải màn hình trên iPad Mini thế hệ hai. Nguồn tin cho rằng xu hướng các thiết bị di động trong tương lai gần là có cấu hình tốt nhưng giá phải dễ tiếp cận đối với người dùng. Màn hình Retina được cho là sẽ "đội giá" của máy tính bảng lên nhiều nên Apple có thể vẫn giữ nguyên độ phân giải 1.024x768 pixel cho tablet 7,9 sắp ra mắt.

Tuy nhiên, việc không giới thiệu iPad Mini với màn hình Retina cũng đồng nghĩa với việc Apple trở nên chậm chạp trong cuộc đua với các hãng khác. Mới đây, Google vừa tung ra Nexus 7 thế hệ hai với màn hình độ phân giải lên tới 1.920x1.200 pixel với giá chỉ 230 USD.

Trong khi đó, giá bán iPad Mini thế hệ đầu của "Quả táo" hiện vẫn ở mức cao từ 329 USD. Nếu giữ nguyên mức giá này áp dụng cho iPad 7,9 inch mới thì Apple sẽ gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với đối thủ, về cả giá bán lẫn cấu hình.

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập161
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại193,926
  • Tổng lượt truy cập94,342,590
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây