Intel lên kế hoạch sản xuất chip mới

Thứ sáu - 23/08/2013 06:18

Intel lên kế hoạch sản xuất chip mới

Theo một báo cáo mới nhất được trang công nghệ DigiTimes của Đài Loan tiết lộ thì lộ trình cung cấp chip xử lí cho tablet mới trong tương lai của Intel đã được đưa ra.

Theo một báo cáo mới nhất được trang công nghệ DigiTimes của Đài Loan tiết lộ thì lộ trình cung cấp chip xử lý cho tablet mới trong tương lai của Intel đã được đưa ra.

Intel lên kế hoạch sản xuất chip mới cho tablet và smartphone
Intel đang lên kế hoạch cung cấp chip xử lý cho tablet mới vào năm 2014 - (Ảnh: Intel).

Theo đó, Intel sẽ cung cấp chip xử lý Cherry Trail và Willow Trail dành cho tablet vào nửa cuối năm 2014, trong đó loạt mẫu Cherry Trail đầu tiên sẽ được Intel cung cấp vào cuối năm 2013 này. Dự kiến, Cherry Trail sẽ được Intel tiết lộ tại triển lãm Computex 2014 diễn ra vào đầu năm sau.

Cherry Trail là chip xử lý được Intel phát triển dựa trên kiến trúc Airmont kết hợp với quy trình công nghệ 14 nm tiên tiến nhất của hãng tính đến thời điểm đó. Đây là tên mã chip xử lý cũng đã được xuất hiện vào năm ngoái. Chip xử lý này có tốc độ xung nhịp lên đến 2,8 GHz, kết hợp với GPU thế hệ thứ 8 mà Intel phát triển.

Tại hội nghị hàng năm của công ty (IDF) tới đây (bắt đầu từ ngày 10/9), Intel dự kiến sẽ làm nổi bật kiến trúc Silvermont dành cho tablet và smartphone của mình. Tablet sử dụng loại chip này sẽ được xuất hiện trên thị trường trước khi kết thúc năm nay, cung cấp các tốc độ từ 1,8 GHz đến 2,4 GHz, kết hợp với GPU thế hệ thứ 7 của Intel.

Báo cáo của DigiTimes khẳng định, các tablet sử dụng kiến trúc mới sẽ hỗ trợ cả cho Windows 8.1 lẫn Android 4.2.

Trong khi đó, nền tảng chip của Intel dành cho smartphone có tên gọi Merrifield cũng được dự kiến xuất hiện vào cuối năm 2013 hoặc đầu năm 2014.

Về phần Willow Trail, đây sẽ là chip xử lý được áp dụng kiến trúc Goldmont dựa trên quy trình công nghệ 14 nm, kết hợp với GPU thế hệ thứ 9 và nó hỗ trợ cả Windows lẫn Android.

Tuy nhiên, phía Intel vẫn chưa đưa ra bình luận nào trước những thông tin từ phía DigiTimes đưa ra.

Tác giả: Theo TTCN

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay17,179
  • Tháng hiện tại280,591
  • Tổng lượt truy cập94,627,244
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây