Microsoft Surface Pro 2 và Surface 2 trình làng

Thứ tư - 25/09/2013 06:19

Microsoft Surface Pro 2 và Surface 2 trình làng

Surface Pro 2 mạnh mẽ hơn, thời gian pin lâu hơn trong khi Surface 2 nâng cấp màn hình Full HD, mỏng nhẹ hơn và có thêm màu bạc. Surface Pro 2 chạy hệ điều hành Windows 8.1 đầy đủ với các tính năng như một chiếc máy tính xách tay thông thường. 

Surface Pro 2 mạnh mẽ hơn, thời gian pin lâu hơn trong khi Surface 2 nâng cấp màn hình Full HD, mỏng nhẹ hơn và có thêm màu bạc.

Microsoft Surface Pro 2 và Surface 2 trình làng
Surface 2 (bên trái) và Surface Pro 2.

Đúng như đã hứa, Microsoft đêm qua đã giới thiệu bộ đôi máy tính bảng Surface thế hệ 2 với nhiều cải tiến về phần cứng cũng như tính năng dù kiểu dáng không có nhiều thay đổi. Đại diện của hãng phần mềm Mỹ tự hào tuyên bố Surface Pro 2 có tốc độ hoạt động "nhanh như chớp" còn Surface 2 là máy tính bảng "hiệu quả nhất từng được chế tạo".

Surface Pro 2 chạy hệ điều hành Windows 8.1 đầy đủ với các tính năng như một chiếc máy tính xách tay thông thường. Trong khi đó, Surface 2 chạy Windows RT nhưng đã được Microsoft bỏ đi hậu tố "RT" trong tên gọi như của thế hệ đầu tiên.

Video giới thiệu Surface Pro 2:

Nâng cấp đáng chú ý nhất trên Surface Pro 2 là về cấu hình và nó không gây nhiều ngạc nhiên. Với nền tảng chip xử lý Intel Haswell mới, máy có hiệu năng hoạt động tăng 20% và thời gian sử dụng pin lâu hơn 60% so với người tiền nhiệm. Dòng chip máy sử dụng là Core i5 đi kèm là hiệu năng đồ họa mạnh hơn 50% so với thế hệ trước.

Theo thông báo của nhà sản xuất, máy có màn hình độ phân giải chuẩn Full HD với 46 màu sắc chính xác hơn. Các model bộ nhớ 64 hoặc 128 GB sẽ có RAM 4 GB trong khi máy có bộ nhớ 256 hoặc 512 GB trang bị RAM 8 GB.

Surface Pro 2 còn một thay đổi nhỏ nhưng rất hữu dụng là chân đứng phía sau có thêm một nấc dựng mới. Ngoài góc đứng 22 độ như trước, máy bây giờ có thể xuống thấp hơn ở góc 55 độ, cho phép người dùng sử dụng như với một chiếc máy tính xách tay thông thường.

Máy dự kiến sẽ bán ra vào ngày 22/10, chỉ vài ngày sau khi hệ điều hành Windows 8.1 chính thức "lên kệ". Máy có giá từ 899 USD đến 1.799 USD.

Microsoft Surface Pro 2 và Surface 2 trình làng
Surface 2 có thêm màu trắng bạc.

Sản phẩm thứ hai được giới thiệu tối qua là Surface 2, model được Microsoft nhấn mạnh đã mất tới 18 tháng nghiên cứu và làm việc liên tục. Máy có kích thước mỏng nhẹ hơn thế hệ đầu tiên, đi kèm là màu bạc mới ngoài màu đen truyền thống. Màn hình cũng được nâng cấp lên độ phân giải Full HD công nghệ ClearType.

Surface 2 sử dụng chip Nvidia Tegra 4 mới hứa hẹn thời lượng pin lên đến 10 tiếng liên tục khi xem video. Máy trang bị sẵn cổng USB 3.0 để sao chép dữ liệu. Sản phẩm cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 8.1 với bộ phần mềm Office miễn phí, trò chơi Halo. Điểm đặc biệt nhất chính là dịch vụ Skype đi kèm Surface 2 miễn phí cho người dùng gọi điện đến các số cố định trên hơn 60 quốc gia khác nhau trên khắp thế giới. Ngoài ra, kho lưu trữ SkyDrive cũng được tăng lên 200 GB trong hai năm.

Surface 2 có giá bán 449 USD cho bản dung lượng 32 GB và 549 USD cho bản dung lượng 64 GB. Các địa điểm đầu tiên bán Surface Pro 2 và Surface 2 vào ngày 22/10 là Australia, Áo, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hong Kong, Ireland, Italia, Luxembourg, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Anh và Mỹ.

Video giới thiệu Surface 2:

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay6,801
  • Tháng hiện tại99,245
  • Tổng lượt truy cập94,247,909
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây