Tablet mới của Samsung có thể chạy 2 hệ điều hành

Thứ năm - 10/10/2013 14:20

Tablet mới của Samsung có thể chạy 2 hệ điều hành

Theo Mobile-review, Samsung đang phát triển một mẫu tablet 12 inch được cài đặt sẵn Android và Windows RT, cho phép người dùng lựa chọn hệ điều hành khi khởi động.

Theo Mobile-review, Samsung đang phát triển một mẫu tablet 12 inch được cài đặt sẵn Android và Windows RT, cho phép người dùng lựa chọn hệ điều hành khi khởi động.

Cách đây không lâu, Bloomberg từng trích dẫn nguồn tin cho hay Microsoft đang thuyết phục HTC thiết kế những mẫu smartphone được cài đặt sẵn 2 nền tảng hệ điều hành và cung cấp lựa chọn Dual-boot, cho phép người dùng lựa chọn hệ điều hành yêu thích để khởi động máy.

Tablet mới của Samsung có thể chạy 2 hệ điều hành
Dòng tablet 2014 của Samsung có thể sẽ được cài đặt song song 2 hệ điều hành Android và Windows RT. (Ảnh: sammobile).

Mới đây, giới công nghệ lại một lần nữa nóng lên khi xuất hiện thông tin cho rằng Microsoft còn yêu cầu cả Samsung cũng như Huawei sử dụng hệ điều hành của hãng và cung cấp thêm lựa chọn Dual-boot cho các thế hệ tablet mà 2 hãng này sắp phát triển.

Theo Eldar Murtazin viết trên Mobile-review, một trang công nghệ Nga cho thấy Samsung đã đồng ý thỏa thuận này và đang phát triển một mẫu tablet 12 inch mới cho năm 2014 có thể chạy cả Android cũng như Windows RT. Mẫu tablet hỗ trợ Dual-boot mới dự kiến sẽ được trang bị màn hình LCD độ phân giải rất cao và theo người có cơ hội trải nghiệm cho biết thiết bị thử nghiệm hoạt động khá ổn định.

Trước đây, Eldar Murtazin từng là người tiên phong trong việc cung cấp các thông tin rò rỉ như nVidia sẽ tự thiết kế smartphone và máy tính bảng cho riêng mình và Microsoft sẽ hợp nhất Windows Phone và Windows RT thành Windows 9.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể kết luận chính xác liệu thông tin đồn thổi này có trở thành sự thật, vì Eldar Murtazin cũng đã từng sai sót trong lần đưa tin kế hoạch hợp nhất 2 nền tảng hệ điều hành của Microsoft trước đây.

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay38,172
  • Tháng hiện tại229,461
  • Tổng lượt truy cập94,378,125
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây