2 công cụ chuyển đổi phim tốt nhất trên smartphone

Thứ tư - 01/05/2013 22:48
Thông thường các tập tin phim đều chưa được tối ưu hóa khi xem trên điện thoại thông minh, nó thường chiếm quá nhiều không gian nhớ và hơn nữa việc mã hóa thành một định dạng phù hợp trên smartphone là tương đối khó. Tuy nhiên, bạn có thể...
2 công cụ chuyển đổi phim tốt nhất trên smartphone
Thông thường các tập tin phim đều chưa được tối ưu hóa khi xem trên điện thoại thông minh, nó thường chiếm quá nhiều không gian nhớ và hơn nữa việc mã hóa thành một định dạng phù hợp trên smartphone là tương đối khó. Tuy nhiên, bạn có thể làm điều đó với 2 công cụ chuyển đổi phim tốt nhất trên smartphone đó là: HandBrake và SUPER.

HandBrake

HandBrake là một phần mềm mã nguồn mở và là một trong những công cụ chuyển đổi video phổ biến hiện nay. HandBrake có thể chuyển đổi DVD sang chuẩn video dành cho iPod với định dạng video MPEG-4 hoặc H.264. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ chuyển đổi sang chuẩn video dành cho các thiết bị bao gồm iPod, Apple TV và thậm chí cả Sony PS3 presets. Cho phép người dùng tùy chỉnh các cài đặt âm thanh và video để chọn chất lượng file xuất ra. Chương trình chạy trên cả Widows, MAC và Linux. Bạn có thể tải về HandBrake tại http://handbrake.fr/downloads.php và cài đặt. Sau khi cài đặt hoàn tất, khởi động Handbrake từ Start Menu. Chọn mục File từ cửa sổ chính của Handbrake và chọn tiếp Video File từ trình đơn. 


Bạn tiến hành chọn tập tin chuyển đổi và tinh chỉnh các thiết lập chuyển đổi. Sau đó bạn sẽ tiến hành chọn  nơi để lưu tập tin video từ bảng chọn Tools. Khi đã hoàn tất những thao tác thiết lập bạn sẽ tiến hành chọn những thiết bị chuyển đổi như iPhone, iPod Touch, iPad và Apple TV.


Bạn cũng có thể tùy chọn thay đổi các thiết lập chuyển đổi sau khi lựa chọn một cài sẵn. Ví dụ, ở tab Picture cho phép bạn thiết lập chiều rộng và chiều cao cho tập tin video. Cuối cùng, mọi công việc thiết lập đã hoàn tất bạn nhấp vào nút Start để bắt đầu việc chuyển đổi. 


HandBrake sẽ chuyển đổi video mà bạn lựa chọn tạo ra một video mới trong thư mục mà bạn chỉ định. Bây giờ bạn có thể sao chép tập tin video của bạn vào điện thoại và sử dụng. Nếu bạn thường xuyên chuyển đổi rất nhiều video bạn có thể sử dụng D-ropFolders để tự động chuyển đổi các file video mà bạn thêm vào một thư mục cụ thể trên máy tính.


SUPER

Có thể khẳng định SUPER là một công cụ chuyển đổi nhạc và phim toàn diện nhất. Nó tích hợp đầy đủ mọi loại Codec đảm bảo chuyển đổi qua lại giữa mọi định dạng nhạc và video hiện nay kể cả các định dạng mới nhất như AVI, XviD, và OGG / OGM codec. 

Cũng như các chương trình chuyển đổi khác, chương trình cũng hỗ trợ chuyển đổi sang nhiều chuẩn video, audio cho các thiết bị nghe nhìn di động như: ipod, iphone, psps, zune … Nó có khả năng xử lý đồng thời hàng loạt tập tin cùng lúc, tích hợp công cụ play các file, tinh chỉnh hình ảnh khi xem video …Bạn có thể tải về và cài đặt theo hương dẫn tại  http://www.erightsoft.com/SUPER.html



Đỗ Thị Thuyền (Nguồn makeuseof.com)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay24,787
  • Tháng hiện tại346,740
  • Tổng lượt truy cập94,693,393
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây