Tổng quan về Google Chrome 14

Thứ ba - 20/09/2011 02:30
Google Chrome tiếp tục hoàn thiện từ một trình duyệt nhỏ gọn và tốc độ nhanh trở thành trình duyệt sáng tạo. Trình duyệt mà mọi người sử dụng hiện nay, Chrome 14, cung cấp các tính năng có độ cạnh tranh cao, bao gồm đồng bộ hóa, autofill.
Tổng quan về Google Chrome 14

Quản Trị Mạng - Google Chrome tiếp tục hoàn thiện từ một trình duyệt nhỏ gọn và tốc độ nhanh trở thành trình duyệt sáng tạo. Trình duyệt mà mọi người sử dụng hiện nay, Chrome 14, cung cấp các tính năng có độ cạnh tranh cao, bao gồm đồng bộ hóa, autofill. Bên cạnh đó, trình duyệt này còn duy trì các tính năng vốn dĩ đã làm nên thương hiệu Google Chrome để xây dựng một trong những trình duyệt nhanh nhất hiện nay.

Chrome 14 đã thể hiện mình là mốc chuẩn trong lĩnh vực trình duyệt. Tuy nhiên, đối với những ai hy vọng có thay đổi mang tính đột phá trong bản cập nhật này sẽ cảm thấy thất vọng. Đến thời điểm này, Google đã đưa những tính năng mà họ cho rằng đó là chuẩn. Điều này có nghĩa là ngay khi tính năng mới có thể sử dụng trong phiên bản beta của Chrome, Google dường như sẽ mang chúng tới với tất cả người dùng trong phiên bản ổn định.

Tổng quan

Chrome 14 là phiên bản đầu tiên của trình duyệt này có hỗ trợ Native Client (NaCl), một nền tảng công nghệ mã nguồn mở cho phép các đoạn mã C và C++ chạy trực tiếp bên trong trình duyệt. Khi hoàn thành, NaCl sẽ hỗ trợ ứng dụng Web có thể chạy “mượt” như những phần mềm có trong ổ cứng của bạn.

Trong Chrome 14, NaCl chỉ hoạt động đối với các ứng dụng trong Chrome Web Store. Dẫu vậy, Google lên kế hoạch sẽ mở rộng NaCl để củng cố thêm cho toàn bộ trình duyệt.

Cũng trong Chrome 14, Web Audio API cho phép các lập trình viên có thể tạo hiệu ứng audio và cung cấp một trang mẫu để người dùng nghe thử.

Trên máy tính chạy hệ điều hành OS X Lion, bản ổn định giờ đây sẽ hoạt động với thanh overlay scrollbar chỉ xuất hiện khi cuộn chuột. Tổ hợp phím Ctrl+Shift+F sẽ hoạt động để hỗ trợ cho chế độ toàn màn hình.

Cài đặt

Quá trình cài đặt Chrome rất đơn giản và trực quan. Nếu bạn download trình duyệt này từ trang web của Google, nó sẽ hỏi liệu bạn có muốn gửi thông tin sử dụng tới hãng này hay không. Điều này có thể thay đổi ngay cả khi trình duyệt đã được cài đặt xong bằng cách truy cập vào menu Preferences và chọn Options > Under the Hood và tích hoặc bỏ dấu tích ở mục Help Make Chrome Better. Phụ thuộc vào vi xử lý của bạn, quá trình cài đặt sẽ mất khoảng 2 phút.

Giao diện

Giao diện của Google Chrome đã thay đổi đáng kể kể từ phiên bản ra mắt đầu tiên hồi tháng 9/2008. Các thẻ vẫn ở trên cùng, thanh địa chỉ chiếm ít diện tích nhất và trình duyệt có một vài nút quản lý bên cạnh nút Back, Forward và nút kết hợp Stop/Reload. Mặc dù một số người không thích đặt thẻ ở trên cùng, nhưng chúng tôi lại thấy về mặt thẩm mỹ nó lại khá hay bởi nó cung cấp nhiều không gian cho trang web người dùng đọc.

Một thay đổi là nút Page Options đã được loại bỏ và kết hợp với icon Preferences để tạo thêm không gian cho icon tiện ích mở rộng ở bên phải của thanh địa chỉ. Một số nút điều khiển như phóng to trang vẫn được giữ lại. Các nút khác, ví như quản lý tiện ích mở rộng sẽ bị ẩn trong menu Tools.

Tiện ích mở rộng cho Chrome đã bị hạn chế trong việc chúng có thể thay đổi giao diện của trình duyệt. Không giống với Firefox, Chrome cho phép các tiện ích mở rộng chỉ xuất hiện như những icon ở bên phải của thanh địa chỉ. Chrome không hỗ trợ thanh biên, các trình duyệt dựa trên nền tảng Chromium khác (ví như Comodo Dragon) cũng hỗ trợ tính năng này.

Tác giả: Lamle (Theo Download.Cnet.com)

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay24,634
  • Tháng hiện tại469,186
  • Tổng lượt truy cập95,457,576
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây