Cẩn thận dính mã độc khi tìm kiếm thông tin phim “Chạng Vạng”,

Thứ hai - 21/11/2011 12:42
Bộ phim tiếp theo trong series phim ăn khách “Chạng vạng” hứa hẹn sẽ thành công lớn trong các rạp chiếu phim hiện nay. Với tựa đề “Twihards”, người hâm mộ ở khắp nơi trên thế giới có thể tìm kiếm thông tin trên mạng về “Chạng vạng: Hừng đông...
Cẩn thận dính mã độc khi tìm kiếm thông tin phim “Chạng Vạng”,
Bộ phim tiếp theo trong series phim ăn khách “Chạng vạng” hứa hẹn sẽ thành công lớn trong các rạp chiếu phim hiện nay. Với tựa đề “Twihards”, người hâm mộ ở khắp nơi trên thế giới có thể tìm kiếm thông tin trên mạng về “Chạng vạng: Hừng đông – phần 1” (Breaking Dawn - Part 1) sắp ra mắt.. Những kẻ tội phạm mạng đã không bỏ lỡ cơ hội này.
 

Norton mới đây đã phát hiện ra rằng có rất nhiều mục tìm kiếm liên quan tới bộ phim mà kết quả nhận được dẫn tới liên kết mã độc. Khi nhấn vào các kết quả tìm kiếm này, các liên kết đã nhiễm độc có thể tự động cài đặt virus hoặc các chương trình keylogger (giúp tội phạm mạng giám sát mọi thứ bạn gõ trên bàn phím), và các phần mềm lây nhiễm độc hại khác trên điện thoại di động, máy tính hoặc máy tính bảng bạn đang sử dụng. 


Những tìm kiếm mà dẫn đến liên kết độc hại thường liên quan đến các bức ảnh, trailer, đoạn phim, thông tin tuyển diễn viên và chi tiết cốt truyện của loạt phim ăn khách này.

Những cụm từ khóa tìm kiếm mà bộ phận Norton nhận thấy có thể gửi trả lại các liên kết độc hại bao gồm:

• “Nude pictures of Taylor Lautner” (hình ảnh khỏa thân của Taylor Lautner)
• “Robert and Kristin kissing” (Robert và Kristin hôn nhau)
• “Twilight true love” (Tình yêu thật sự trong Chạng vạng)

Để tránh bị dính mã độc, người dùng cần thận khi click vào những liên kết giật gân, kích thích sự tò mò, nên xóa đi các email đáng ngờ và cuối cùng là sử dụng những phần mềm bảo vệ đáng tin cậy.

 
Mai Hoa

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay16,216
  • Tháng hiện tại230,899
  • Tổng lượt truy cập94,577,552
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây