3 bước đơn giản để chỉnh màu TV

Thứ năm - 13/10/2011 04:00
Lựa chọn chế độ ban đầu hợp lý, tận dụng các thiết lập có sẵn và điều chỉnh một vài thông số phụ sẽ giúp HDTV có chất lượng màu và hình ảnh tốt hơn.
3 bước đơn giản để chỉnh màu TV
13/10/2011 03:00:43 PM

3 bước đơn giản để chỉnh màu TV

Lựa chọn chế độ ban đầu hợp lý, tận dụng các thiết lập có sẵn và điều chỉnh một vài thông số phụ sẽ giúp HDTV có chất lượng màu và hình ảnh tốt hơn.

Phần lớn các mẫu TV ban đầu đều có màu sắc hơi xanh và có độ bộ bão hòa màu lớn để khiến cho hình ảnh trở nên lung linh hơn, đặc biệt trong các thước phim quảng cáo hay giới thiệu sản phẩm. Chế độ hình ảnh mặc định của TV cũng không thực sự tối ưu cho các bộ phim hay các chương trình truyền hình, đó là những nội dung mà người dùng TV thường xuyên xem. Thậm chí thiết lập này có thể còn làm khó chịu cho mắt nếu như xem quá lâu.

Ba bước hướng dẫn dưới đây của Cnet Asia sẽ giúp cho người xem dễ dàng tinh chỉnh lại HDTV để có được màu sắc tốt và trung thực nhất.

Mở hộp và những thiết lập đầu tiên

 

1a.jpg
Mở hộp và lựa chọn đúng những thiết lập đầu tiên.

Đây là bước có thể bỏ qua đối với những người dùng chuyên nghiệp hay đã có kinh nghiệm. Nhiều model hiện nay cho phép người dùng có thể chọn lựa chế độ trình chiếu ở nhà (Home) hay khi trưng bày ở cửa hàng (Showroom). Chế độ thứ nhất cho hình ảnh thiết lập ở chế độ thồng thường (Standard), thích hợp để xem với hầu hết các nội dung.

Tuy nhiên, ở chế độ này tùy vào từng mẫu TV hay nhãn hiệu mà hình ảnh được căn chỉnh theo thiên hướng ngả quá xanh (tạo cảm giác lạnh) hoặc quá vàng (tạo cảm giác ấm). Nếu chưa cảm thấy vừa ý với chất lượng màu sắc trên mẫu TV của mình, người dùng có thể reset lại các thông số cài đặt và bắt đầu từ chế độ Home.

Lựa chọn chế độ sẵn có cho từng nội dung khác nhau

 

1a.jpg
Thay vì sử dụng một chế độ hay luôn lựa chọn các chế độ khác nhau dành cho mỗi nguồn phát.

Chế độ Movie, Cinema hay Theater trên TV được tạo ra để tối ưu khi thưởng thức phim với việc tăng màu vàng một chút để tạo ra tông màu ấm và đậm chất điện ảnh giống như ngoài rạp. Trong khi ngược lại, chế độ Game lại khiến cho hình ảnh trở nên lạnh hơn để thích ứng với các đồ họa của máy tính. Còn với chế độ Dynamic (sống động), màu sắc của hình ảnh sẽ trở nên sáng và rực rỡ nhưng lại không chân thực.

Một thiết lập hình ảnh chuẩn là khi bạn thấy màn hình thể hiện màu sắc trung thực, đặc biệt là ở tông màu da người, đừng để quá vàng (ấm) hay quá trắng (lạnh). Để có được hình ảnh và màu sắc tốt khi sử dụng HDTV, lựa chọn chế độ hình ảnh và màu sắc cho riêng từng nguồn phát là một điều nên làm. "Standard" dành cho các chương trình truyền hình, Movie khi thưởng thức phim từ đầu đĩa hay đầu HD và Game khi muốn kết nối tới máy tính hoặc máy console.

Điều chỉnh lại các thiết lập có sẵn

 

1a.jpg
Tắt cả tính năng phụ trợ.

Các mẫu TV hiện nay đều được thiết lập hoặc bổ sung các tính năng như tăng cường độ rực của màu hay tăng cường thêm độ tương phản TV. Tuy nhiên thực tế trong các kiểm nghiệm đều cho thấy việc này khiến cho màu sắc của TV bị sai lệch đi so với thực tế. Nếu có thể người dùng nên tắt các tính năng hoặc giảm bớt mức độ để có được màu sắc tốt hơn.

Nếu đặt TV trong phòng chiếu tối, ít ánh sáng thì độ đen của hình ảnh sẽ tốt hơn. Tuy nhiên điều này khiến cho các chi tiết trong cảnh tối có thể bị mờ đi. Bởi vậy người dùng nên sử dụng việc điều chỉnh ánh sáng đèn nền để tối ưu hình ảnh. Cũng lưu ý với phòng chiếu nhiều ánh sáng, chế độ Movie sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh và màu sắc.

Khuyến khích người dùng tự cân chỉnh các thông số về đèn nền hay tắt các tính năng phụ để có được chất lượng tốt nhất, tuy nhiên Cnet Asia cũng đưa ra lời khuyên người dùng không nên động đến các thông số về độ tương phản, màu sắc, độ bão hòa ở trong từng chế độ.

Theo Số hóa

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay25,843
  • Tháng hiện tại619,761
  • Tổng lượt truy cập94,966,414
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây