Ford Everest, Kia Sorento hay Mitsubishi Pajero Sport?

Chủ nhật - 21/07/2013 06:06

Ford Everest, Kia Sorento hay Mitsubishi Pajero Sport?

(Dân trí) - Tôi muốn nhờ các bạn góp ý, tư vấn xem nên mua xe nào trong 3 xe sau: Ford Everest, Kia Sorento và Mitsubishi Pajero Sport, nếu có nhận xét cụ thể ưu nhược điểm của từng xe thì tốt.
Nhu cầu đi lại của tôi rất thấp, nhưng mỗi khi đi thì lại đông người. Tôi xin cám ơn! 
 
Độc giả Đặng Trần Lạc
 

---

Một số ý kiến tư vấn của bạn đọc:

 

- Vũ Tâm (vutam.kd@Gmail.com): Trước đây, tôi cũng từng phân vân như bạn, nhưng là giữa Ford Everest, Kia Carens và Mitsubishi Pajero, chứ không phải là Kia Sorento như bạn.

 

Tôi đã nhờ tư vấn trên diễn đàn rồi đi xem đi thử xe. Hiện giờ, tôi đang đi Pajero Sport. Tôi xin nêu lý do tại sao tôi chọn Pajero Sport chứ không phải Everest:

 

 + Về động cơ, Everest 141 mã lực, Pajero Sport 136 mã lực, chênh nhau không nhiều.

 

+ Giảm xóc sau: Everest dùng lá nhíp, Pajero Sport dùng lò xo nhún nên êm hơn hẳn. Khi xe vào cua, thì độ đầm chắc khi vận hành tương đương nhau.

 

+ Bán kính quay tối thiểu:  Everest 6,2m, còn Pajero Sport 5,6m, nên dễ dàng xoay sở trong đường hẹp cũng như khi quay đầu xe.

 

 + Nội thất: Tôi thấy Pajero Sport đẹp hơn Everest nhiều, hàng ghế thứ 3 của Pajero Sport có thể gập phẳng xuống sàn hàng ghế thứ 3 này cũng có tựa đầu nên trong hành trình dài phải ngồi ở hàng ghế thứ 3 thì Pajero Sport sẽ thoải mái hơn Everest.

 

 + Phanh tay: cá nhân tôi không thích kiểu phanh tay rút của Everest, nó giống như trên những chiếc xe tải Hyundai đời 90.

 

Ngoài lề một chút, hiện xe Pajero Sport đang có đợt giảm giá chỉ với giá tiền tương đương bạn có thể có Pajero Sport AT trong khi Everest lại MT.

 

- Bảo (higuain_hero_realmadrid@yahoo.com): Theo quan điểm của tôi, xét về thiết kế, hai mẫu xe kia chắc chắn không đẹp bằng Kia Sorento. Xét về mức nhiên liệu tiêu thụ không thể khẳng định trong ba xe chiếc nào tốt hơn chiếc nào vì còn phụ thuộc vào phiên bản người mua chọn. Không thể khẳng định Everest tiết kiệm hơn vì trong chiến lược phát triển động cơ Ecoboost của Ford không có Everest.

 

Còn như nhu cầu của anh Lạc thì Sorento và Everest đều có tùy chọn mở rộng hàng ghế thứ 3 nhưng phải công nhận Everest có cảm giác rộng rãi nhất.

 

Xét về khả năng vận hành, từ lâu Pajero đã rất nổi tiếng về sự bền bỉ, khả năng thích nghi nhiều địa hình, thậm chí, Pajero Sport thêm chế độ sport thì càng tuyệt vời hơn.

 

Xét về nội thất thì tôi khẳng định Sorento là tốt nhất. Truyền thống của xe Hàn Quốc là nhà sản xuất cố gắng mang nhiều nhất có thể tiện nghi tính năng lên xe.

 

Xét về trang bị an toàn thì không cần phải nói nhiều vì nó là cái mà mọi xe cần phải có.

 

Xét về giá thì Sorento cũng nằm trên so với hai xe kia mọi phiên bản, vì Sorento thế hệ mới nhất là xe nhập.

 

Chúc anh chọn được chiếc xe phù hợp nhất. Thân!

 

- Hải (levahaihn30@gmail.com): Theo tôi, bạn ít đi lại thì nên tìm mua một chiếc Toyota Zace cũ mà đi, vừa tiết kiệm mà lại kinh tế. Còn Everest và Pajero Sport giá quá đắt, kiểu dáng xấu.

 

---

Xem thêm các ý kiến khác tại phần Ý kiến bạn đọc bên dưới.

 

Độc giả có thể gửi câu hỏi, ý kiến tư vấn, những kinh nghiệm muốn chia sẻ… về việc mua, bán, hoặc sử dụng xe vào phần “Bình luận” bên dưới, hoặc về địa chỉ email: oto@dantri.com.vn. Dân trí giữ

quyền biên tập.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập360
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm357
  • Hôm nay67,050
  • Tháng hiện tại503,075
  • Tổng lượt truy cập94,849,728
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây