Làm sao khi DVD bị kẹt trong ổ đĩa máy tính?

Thứ ba - 10/09/2013 03:14

Làm sao khi DVD bị kẹt trong ổ đĩa máy tính?

Nên làm gì khi đĩa DVD của bạn bị mắc kẹt trong khay? Bạn có thể lựa chọn cách tự mình khắc phục tình trạng này một cách dễ dàng hay mang đến cho kĩ thuật viên để giải quyết? Nếu bạn lựa chọn tự mình khắc phục tình trạng này thì bài viết này sẽ gợi ý cho bạn cách giải 

Nên làm gì khi đĩa DVD của bạn bị mắc kẹt trong khay? Bạn có thể lựa chọn cách tự mình khắc phục tình trạng này một cách dễ dàng hay mang đến cho kĩ thuật viên để giải quyết?

Làm sao khi DVD bị kẹt trong ổ đĩa máy tính?

Nếu bạn lựa chọn tự mình khắc phục tình trạng này thì bài viết này sẽ gợi ý cho bạn cách giải quyết. Tuy nhiên, nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì bạn nên chú ý vì đây có thể là một nguy cơ hỏng hóc đang tiềm ẩn trong thiết bị máy tính của bạn, mà ở đây là ổ DVD.

Trước tiên, hãy thử dùng lệnh "Eject" của Windows

Trước hết, bạn hãy bình tĩnh và mở Computer lên, nhấn phải chuột vào biểu tượng ổ quang và chọn lệnh "Eject". Chờ vài phút để máy tính thực thi lệnh, nếu không có phản ứng gì, hãy khởi động lại máy tính.

Làm sao khi DVD bị kẹt trong ổ đĩa máy tính?

Trong lúc máy tính đang khởi động, hãy nhấn nút "Eject" trên khay đĩa, điều nãy sẽ làm cho ổ đĩa nhanh chóng "nhả" đĩa ra.

Sử dụng một chiếc kẹp giấy

Nếu phương pháp trên không thành công, bạn hãy thử qua thủ thuật khá phổ biến này. Một chiếc kẹp giấy nhỏ sẽ là vật bạn cần. Hãy bẻ cong chiếc kẹp giấy như hình sau:

Làm sao khi DVD bị kẹt trong ổ đĩa máy tính?

Và tìm đến lỗ nhỏ trên khay đĩa, bây giờ bạn hãy ghim 1 đầu chiếc kẹp vào, khay đĩa của bạn sẽ bật ra ngay. Phương pháp này hoàn toàn vô hại đối với thiết bị, vì thế bạn hãy yên tâm thực hiện. Lưu ý, các ổ đĩa khác nhau sẽ có kích thước lỗ khác nhau, vì thế bạn có thể thay thế kẹp giấy bằng dụng cụ khác phù hợp.

Làm sao khi DVD bị kẹt trong ổ đĩa máy tính?

Sau khi thao tác xong, bạn hãy cho đĩa vào lại và kiểm tra, nếu đèn ổ đĩa nhấp nháy và có tiếng đĩa quay thì ổ đĩa đã ổn trở lại. Còn nếu không, bạn hãy kiểm tra kỹ ở phần cứng của thiết bị.

Kiểm tra cáp của ổ đĩa

Nếu bạn sử dụng máy tính để bàn thì hãy tiến hành kiểm tra xem tình trạng cáp của ổ đĩa đã được cắm đúng vị trí chưa, có bị lỏng hay không.

Làm sao khi DVD bị kẹt trong ổ đĩa máy tính?

Trước khi tiến hành kiểm tra, hãy ngắt nguồn điện của máy tính nhé. Bây giờ hãy kiểm tra xem ổ đĩa quang có được kết nối đúng vào dây cáp điện chạy từ PSU hay không. Nếu có, có thể vấn đề nằm ở PSU, vì thế bạn hãy thử tiến hành kiểm tra hoặc thay thế nó.

Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi tiến hành thực hiện thao tác thay thế nhé.

Vấn đề nằm ở ổ DVD của laptop? hãy thử nó trên một máy tính khác

Làm sao khi DVD bị kẹt trong ổ đĩa máy tính?

Nếu vấn đề nằm ở ổ DVD của laptop, bạn đã thử dùng kẹp giấy và không mang lại kết quả, hãy thử tháo rời nó ra và thiết lập thành một ổ đĩa rời dùng cổng USB và thử trên một máy tính khác. Và nếu vẫn tình trạng đó, thay ổ đĩa khác là một lựa chọn đáng xem xét.

Tóm lại

Với các phương pháp gợi ý trên, có thể phần nào sẽ giúp bạn giải quyết nhanh vấn đề kẹt đĩa tại ổ DVD của máy tính.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay7,070
  • Tháng hiện tại99,514
  • Tổng lượt truy cập94,248,178
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây