Những tính năng bí mật trên Windows 8.1

Thứ ba - 24/12/2013 13:26

Những tính năng bí mật trên Windows 8.1

Hẳn hầu hết các bạn đang sử dụng Windows 8 đều đã nâng cấp lên phiên bản Windows 8.1 mới nhất. Windows 8.1 là bản cập nhật lớn đầu tiên với nhiều cải tiến về giao diện cũng như tính năng. Cách sử dụng và thao tác với Windows 8.1 vẫn tương tự Windows 8 nhưng Microsoft đã tích hợp một số tính năng độc đáo mà có lẽ bạn vẫn chưa phát hiện ra.

Hẳn hầu hết các bạn đang sử dụng Windows 8 đều đã nâng cấp lên phiên bản Windows 8.1 mới nhất. Windows 8.1 là bản cập nhật lớn đầu tiên với nhiều cải tiến về giao diện cũng như tính năng. Cách sử dụng và thao tác với Windows 8.1 vẫn tương tự Windows 8 nhưng Microsoft đã tích hợp một số tính năng độc đáo mà có lẽ bạn vẫn chưa phát hiện ra. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số tính năng bí mật có trên Windows 8.1.

Cảm ứng bằng Webcam:

Với những chiếc laptop ngày nay thì webcam là một trang bị gần như không thể thiếu ngoại trừ một số model được dùng trong môi trường doanh nghiệp hay chính phủ với yêu cầu loại bỏ webcam. Trên Windows 8.1, chiếc webcam không chỉ đóng vai trò là thiết bị ảnh hóa cho phép bạn chụp hình tự sướng, gọi Skype v.v… mà nó còn có một tính năng độc đáo khác là… cảm ứng.

Tính năng này được Microsoft giấu khá kỹ trong ứng dụng Food & Drink. Ứng dụng này là một cuốn sổ tay về các công thức nấu ăn, pha đồ uống. Việc tích hợp tính năng cảm ứng bằng webcam sẽ giúp các bà nội trợ rảnh tay khi vừa xem công thức vừa chế biến mà không cần chạm lên màn hình hoặc bấm nút chuyển trang. Để kích hoạt, bạn thực hiện các bước sau:

Những tính năng bí mật trên Windows 8.1

Mở ứng dụng Food & Drink -> mở thanh C-harms và chọn Settings -> Permissions. Tiếp đó bạn gạt nút On tại vị trí Webcam bên dưới mục: Allow this app to access your để cấp quyền truy xuất webcam cho ứng dụng.

Những tính năng bí mật trên Windows 8.1

Tiếp theo, bạn mở một công thức chế biến bất kỳ trong mục Browse Recipes hoặc tự tạo công thức của riêng mình bằng nút Add a Recipe. Lúc này, trên thanh Menu bên dưới sẽ có một nút Hand-Free Mode có ký hiệu bàn tay -> bạn chỉ việc bấm vào và có thể vẫy tay qua trái/phải trước webcam để chuyển trang.

Đây là một tính năng có thể nói là rất hay trên Windows 8.1 và hy vọng rằng không chỉ Food & Drink, trong thời gian tới sẽ có nhiều ứng dụng mới khai thác tính năng này.

Sử dụng ứng dụng SkyDrive làm trình quản lý tập tin giao diện Modern:

Những tính năng bí mật trên Windows 8.1

Có một yêu cầu mà khá nhiều người dùng đặt ra đối với Windows 8.1 là một trình quản lý tập tin tương tự File Explorer ngoài desktop nhưng có giao diện Modern. Hiện tại trên Windows Store đã có khá nhiều ứng dụng đáp ứng yêu cầu này nhưng nhìn chung hiệu năng và giao diện vẫn chưa cao. Vì vậy, bạn có thể sử dụng ứng dụng SkyDrive vốn được dùng để quản lý tập tin trên dịch vụ đám mây để quản lý cả những tập tin nội trú trên máy. Khi mở SkyDrive, bạn nhấn vào nút mũi lên xuống ngay cạnh tên ứng dụng (như hình trên) và chọn This PC. Lúc này, bạn có thể xem và mở các tập tin đã được lưu trên ổ cứng máy tính.

Ứng dụng tự động cập nhật:

Những tính năng bí mật trên Windows 8.1

Đối với Windows 8 trước đây, bạn phải tự cập nhật các ứng dụng mỗi khi con số thông báo hiển thị bên ngoài Live Tile của Windows Store xuất hiện. Giờ đây, hoạt động cập nhật sẽ được thực hiện tự động theo mặc định và bạn sẽ không gặp phải các tình huống treo Pending hay crash khi cập nhật ứng dụng như phiên bản trước nữa. Để kiểm tra, bạn có thể mở Windows Store -> mở thanh C-harms và chọn App Up-dates. Nếu chưa bật chế độ tự động cập nhật thì bạn chỉ việc gạt nút sang On như hình trên.

Khởi động lại ứng dụng:

Những tính năng bí mật trên Windows 8.1

Đối với các ứng dụng Modern trên Windows 8, khi bạn "nắm" rìa trên ứng dụng kéo xuống dưới thì ứng dụng sẽ được tắt hoàn toàn. Tuy nhiên trên Windows 8.1, khi thực hiện cử chỉ tương tự thì ứng dụng chỉ được ẩn đi mà thôi, nó vẫn chạy nền bên dưới. Vậy làm sao để bạn tắt hoàn toàn và mở lại ứng dụng trong trường hợp có lỗi xảy ra. Đây là một mẹo nhỏ để bạn khởi động lại nhanh một ứng dụng nếu nó bị treo hoặc crash.

Bạn chỉ việc nắm giữa rìa trên ứng dụng và kéo xuống rìa dưới màn hình nhưng không thả ra mà vẫn giữ ứng dụng tại vị trí này trong vòng vài giây (như hình trên). Ứng dụng sẽ tự động được khởi động lại và bạn có thể buông ra để chạy lại ứng dụng.

Thiết lập khoảng thời gian im lặng:

Những tính năng bí mật trên Windows 8.1

Microsoft vẫn đang tìm cách hợp nhất những tính năng của điện thoại và máy tính vào một nền tảng duy nhất. Windows 8.1 mới chỉ là sự khởi đầu nhưng những tính năng vốn chỉ có trên smartphone giờ đây đã xuất hiện ít nhiều trên hệ điều hành này. Một trong những tính năng đặc trưng là Quiet hours. Các ứng dụng trên Windows 8.1 đa phần đều có tính năng hiển thị thông báo về trạng thái, cập nhật mới. Nếu làm việc ban đêm mà các thông báo này cứ liên tục hiện ra kèm âm thanh thì thật phiền phức. Vì vậy, bạn có thể thiết lập khoảng thời gian hiển thị các thông báo này một cách im lặng qua Quiet hours. Để thiết lập, bạn mở thanh C-harms -> Change PC Settings -> Search and apps -> Notifications và chọn khoảng thời gian mong muốn.

Chia sẻ screenshot:

Những tính năng bí mật trên Windows 8.1

Trong trường hợp bạn muốn chia sẻ ảnh chụp màn hình ứng dụng hiện tại cho người khác. Bạn có thể thực hiện điều này với một thao tác rất đơn giản mà không phải dùng đến phím Print Screen và dán vào Paint như trước. Tất cả những gì bạn cần làm là vuốt thanh C-harms -> Share -> chọn Screenshot trong menu Share và chọn kiểu chia sẻ, có thể là qua Mail, qua Facebook, Twitter, v.v… Hình ảnh màn hình sẽ tự động được chụp lại và đính kèm khi bạn hoàn tất thao tác.

Tác giả: Theo Tinh tế

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay9,492
  • Tháng hiện tại176,039
  • Tổng lượt truy cập94,324,703
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây