Vì sao bạn cần desktop hơn laptop?

Thứ sáu - 20/09/2013 11:55

Vì sao bạn cần desktop hơn laptop?

Từ lâu, máy tính xách tay đã vượt máy tính để bàn về doanh số bán hàng bởi thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển. Tuy nhiên, có 1 số lý do khá thuyết phục giữ chân bạn ngồi trước desktop.

Từ lâu, máy tính xách tay đã vượt máy tính để bàn về doanh số bán hàng bởi thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển. Tuy nhiên, có 1 số lý do khá thuyết phục giữ chân bạn ngồi trước desktop.

Trước hết, đó là tỷ lệ giá/hiệu suất làm việc của thiết bị. Cho dù bạn đang bỏ ra số tiền 300 USD hay 3000 USD, bạn sẽ nhận được một chiếc máy tính có cấu hình mạnh mẽ tương xứng với số tiền bạn bỏ ra nếu bạn không quan tâm nhiều đến tính di động của thiết bị. Thông thường, giá của 1 chiếc laptop thường cao hơn so với máy tính để bàn.

Vì sao bạn cần desktop hơn laptop?

Bên cạnh đó, bạn có nhiều lựa chọn hơn khi có ý định nâng cấp máy tính để bàn. Hầu hết các máy tính xách tay sẽ cho phép bạn dễ dàng gia tăng thêm bộ nhớ RAM, đĩa cứng. Tuy nhiên, việc nâng cấp card đồ họa hoặc CPU có thể dễ dàng thực hiện trên máy tính để bàn. Tuy nhiên, lại rất khó (thường là không thể) trên máy tính xách tay. Giá của các linh kiện để nâng cấp laptop cũng đắt hơn nhiều so với desktop.

Ưu thế tiếp tục thuộc về dòng máy tính để bàn khi nói đến vấn đề sửa chữa. Theo các chuyên gia công nghệ, việc tháo 1 chiếc máy tính để bàn để kiểm tra dễ hơn 1 chiếc laptop. Không cần quá nhiều kỹ thuật, người dùng có thể lau chùi, thay thế linh kiện bị hỏng. Trong khi đó, việc sửa chữa máy tính xách tay cần người có kỹ thuật cao.

Vì sao bạn cần desktop hơn laptop?

Ngoài ra, máy tính để bàn có lợi thế phục vụ công việc văn phòng, thiết kế đồ họa bởi màn hình lớn và bàn phím đầy đủ kích cỡ. Với thiết bị này, người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc trong thời gian dài.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận tính di động của máy tính xách tay. Với thiết bị này, người dùng có thể làm việc tại bất kỳ nơi nào họ muốn. Đây là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của thiết bị này.

Bên cạnh đó, những chiếc máy tính xách tay cũng tiêu thụ ít điện năng hơn laptop và chiếm dụng ít không gian làm việc hơn và khả năng bảo mật cũng tốt hơn so với dòng máy tính để bàn truyền thống.

Tác giả: Theo VTV

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay6,718
  • Tháng hiện tại99,162
  • Tổng lượt truy cập94,247,826
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây