12 lãnh đạo CNTT được trao giải CIO Đông Nam Á 2011

Thứ năm - 29/09/2011 08:14
12 gương mặt CIO đã được vinh danh trong lễ trao giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin Đông Nam Á tiêu biểu 2011 – CIO Asean Awards 2011 tối 28-9 tại Hà Nội.
12 lãnh đạo CNTT được trao giải CIO Đông Nam Á 2011

Trong số này, có 10 CIO là người Việt Nam, một CIO Thái Lan và một đến từ Malaysia. Đặc biệt, trong số này có hai gương mặt nữ.

Khởi động từ năm 2005 theo sáng kiến của Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG, sau 6 lần tổ chức, tới nay CIO Awards đã công nhận và tôn vinh 56 CIO tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực trong khu vực Đông Nam Á.

12 gương mặt CIO tiêu biểu nhất năm 2011 gồm:

1. Ông Amarit Laorakpong D.Eng, Phó chủ tịch, Giám đốc điều hành ngân hàng Thương mại Siam, Thái Lan, đã có 16 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CNTT.

2. Ông Cao Bá Thủy, một trong những người đầu tiên tiếp cận và triển khai các ứng dụng CNTT tại ngân hàng Thương mại Cổ phần Nhà Hà Nội – Habubank. Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, trong đó gần 10 năm đảm nhiệm vị trí phụ trách CNTT, ông Cao Bá Thủy đã có đóng góp lớn trong việc đưa Habubank trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai việc quản lý tập trung, nối mạng online toàn hệ thống.

3. Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Công ty phát triển công viên phần mềm Quang Trung. Với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, ông Dũng đã xây dưng và triển khai thành công nhiều dự án, trong đó có ba dự án tiêu biểu: Dự án ứng dụng Công nghệ điện toán đám mây để xây dựng hạ tầng trung tâm dữ liệu cung cấp dịch vụ cho chương trình ứng dụng CNTT (chính phủ điện tử) của TP Hồ Chí Minh và cung cấp dịch vụ cho các doanh nghịêp, Dự án nâng cấp mở rộng và tăng cường an ninh thông tin cho hệ thống Trung tâm dữ liệu, Dự án Xây dựng hệ thống quản lý an ninh thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001: 2005.

4. Bà Đàm Thị Huyền, Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh của Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tin học và Viễn thông Petrolimex. Bà cũng hiện là giám đốc dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp - ERP của Tổng công ty xăng dầu Việt Nam, là người trực tiếp xây dựng, chỉ đạo và điều hành dự án.

5. Bà Đặng Thị Phương Ba, Giám đốc trung tâm CNTT - Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB), có 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CNTT. Bốn năm ở cương vị Giám đốc trung tâm CNTT, bà Phương Ba đã thể hiện được vai trò chủ trì xây dựng chiến lược phát triển và ứng dụng CNTT thông qua việc quản lý dự án và lập kế hoạch chiến lược của đơn vị.

6. Ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện, Bộ Thông tin - Truyền thông, có 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT. Với nhận thức về tầm quan trọng của CNTT, ông Hoan đã sớm đề xuất và kiên trì thực hiện ứng dụng CNTT trong quản lý của cơ quan, qua đó chứng minh tính khả thi và hiệu quả vượt trội của ứng dụng CNTT trong quản lý nhà nước, góp phần cải cách thủ tục hành chính.

7. Ông Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng Đại học Cần Thơ. Với hiểu biết sâu sắc về CNTT và phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ, ông Xê là người đóng vai trò chủ đạo trong việc thiết kế và hoàn chỉnh hệ thống tích hợp CNTT của trường ĐH Cần Thơ. Ngoài ra, là người điều hành với tầm nhìn xa và khả năng vận dụng sáng tạo, ông Xê đã xây dựng hệ thống thông tin tích hợp, triển khai ứng dụng phần mềm nguồn mở và tận dụng dịch vụ miễn phí của Google App để triển khai xây dựng hệ thống email cho toàn thể cán bộ và sinh viên của trường.

8. Ông Ho Sin Kheong, Giám đốc CNTT của ngân hàng RHB, Malaysia, có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CNTT, và bốn năm đảm nhận vai trò hiện tại.

9. Ông Phan Ngọc Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, với 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT. Nhận thấy tỉnh Thừa Thiên Huế còn có những mặt hạn chế về việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan hành chính, với vai trò và trách nhiệm của một Phó Chủ tịch tỉnh, ông Thọ đã bắt tay vào thực hiện dự án Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành một tỉnh mạnh về CNTT. Điểm nổi bật của dự án là sự đổi mới về nhận thức ứng dụng CNTT, phương thức chỉ đạo, điều hành, và ứng dụng công nghệ mới.

10. Ông Thái Vĩnh Liệu, Phó bí thư thường trực, trưởng ban chỉ đạo CNTT của tỉnh ủy Quảng Trị, là người xác định và cụ thể hóa chiến lược phát triển và ứng dụng CNTT trong toàn tỉnh, và cũng là người đã đưa Dự án tin học hoá hoạt động của các cơ quan Đảng tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2006-2011 vào thực tiễn một cách thành công.

11. Ông Trần Mã Thông, Phó cục trưởng Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh, người đã tạo ra sự khác biệt cho Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh khi thực hiện dự án “Xây dựng và triển khai hệ thống xử lý nghiệp vụ Hải quan tích hợp và thông quan điện tử”.

12. Ông Trần Thế Nam hiện là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tin học Á Châu, có 38 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực CNTT, và bốn năm trong vai trò là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tin học Á Châu.

Tác giả: LÂM THẢO

Nguồn tin: www.nhandan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay26,965
  • Tháng hiện tại217,353
  • Tổng lượt truy cập95,205,743
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây