5 giải pháp tạo bản sao lưu đầy đủ cho điện thoại Android

Thứ hai - 24/10/2011 00:07
Sao lưu là một công việc cần thiết và cực kì quan trọng cho hầu hết các thiết bị số như PC, điện thoại, máy tính bảng,…để đảm bảo an toàn dữ liệu. Dưới đây là các công cụ tiêu biểu để tạo bản sao lưu dữ liệu cho các...
5 giải pháp tạo bản sao lưu đầy đủ cho điện thoại Android
Sao lưu là một công việc cần thiết và cực kì quan trọng cho hầu hết các thiết bị số như PC, điện thoại, máy tính bảng,…để đảm bảo an toàn dữ liệu. Dưới đây là các công cụ tiêu biểu để tạo bản sao lưu dữ liệu cho các dòng smartphone chạy hệ điều hành Android.

 
 
 
MyBackup là một tiện ích miễn phí để sao lưu các dữ liệu của điện thoại Android gồm Applications (ứng dụng), Photos (hình ảnh), Contacts (các số liên lạc), Call (lịch sử các cuộc gọi), Browser Bookmark (các trang web đã đánh dấu), SMS (tin nhắn SMS), MMS (tin nhắn MMS), calendar (lịch), System Settings (các thiết lập về hệ thống), Home Screens (màn hình chính với vị trí chính xác từng shortcut), Alarms (báo thức), Dictionary (từ điển), Music Playlists (các playlist nhạc),…Các dữ liệu sao lưu bạn dễ dàng chép sang thẻ nhớ SD hoặc các dịch vụ đám mây để lưu trữ. 
 
 
   
 
 
Titanium Backup có lẽ là công cụ mạnh mẽ nhất để sao lưu dữ liệu cho Android với một loạt các tính năng hấp dẫn. Bạn dễ dàng sao lưu, khôi phục các ứng dụng, dữ liệu và các liên kết Market trên điện thoại. Đặc biệt tất cả các ứng dụng hệ thống hay các ứng dụng được bảo vệ cũng như các dữ liệu nằm trên thẻ nhớ SD đều có thể được sao lưu dễ dàng. Chương trình hỗ trợ việc sao lưu hàng loạt dữ liệu kèm chế độ lên lịch sao lưu, và có thêm tùy chọn sao lưu trực tiếp sang kho lưu trữ D-ropbox. Với Titanium Backup, bạn dễ dàng di chuyển các ứng dụng, dữ liệu qua lại giữa máy và thẻ nhớ SD.  
 
 
 
   
 
 
Ứng dụng miễn phí Mobile backup II trợ giúp đắc lực cho người dùng trong việc sao lưu và khôi phục các dữ liệu trên điện thoại qua thẻ nhớ SD mọi lúc, mọi nơi. Các dữ liệu được chương trình hỗ trợ sao lưu gồm Calendar, Contacts, SMS Call Log; tất cả chúng sẽ được lưu trữ ở thư mục gốc của thẻ nhớ SD. 
 
 
   
 
 
Đúng như tên gọi, ứng dụng này sẽ tiến hành sao lưu các chương trình, trò chơi đã được cài đặt trên điện thoại Android của bạn trong chớp mắt. Bạn dễ dàng để cài đặt lại các ứng dụng đã tiến hành sao lưu, đồng thời có thể phân loại các bản sao lưu để tiện việc quản lý.  
 
 
   
 
 
Đây là một công cụ có cách thức hoạt động tương đối khác so với các ứng dụng trên khi bạn có thể sao lưu Contacs, SMS, Call sang máy tính PC. Điều này đồng nghĩa bạn có thể dễ dàng đồng bộ các dữ liệu chứa trên điện thoại và máy tính mọi lúc mọi nơi. Để sử dụng được công cụ này, bạn cần cài một bản trên Android, và một bản trên máy tính. Phiên bản dành cho PC có thể tải miễn phí tại http://www.fjsoft.at/en 
 
 
 
 Hiện nay có rất nhiều các công cụ để sao lưu dữ liệu cho điện thoại Android nhưng trong bài viết này chỉ để cập đến các công cụ tốt nhất. Bạn có thể chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu của mình. Thông thường các số liên lạc và tin nhắn SMS là hai thứ mà hầu hết người sử dụng đều muốn sao lưu. 
 
 

 
Lê Trung Hiếu (Theo Nirmaltv.com)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay46,831
  • Tháng hiện tại601,077
  • Tổng lượt truy cập94,947,730
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây