Ấn Độ công bố chính sách an ninh mạng quốc gia

Thứ sáu - 05/07/2013 08:31
Nhằm mục đích bảo vệ thông tin và xây dựng khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công mạng, Chính phủ Ấn Độ ngày 2/7 đã công bố “chính sách an ninh mạng quốc gia” (National Cyber Security Policy-NCSP) 2013.
Ấn Độ công bố chính sách an ninh mạng quốc gia

Nhằm mục đích bảo vệ thông tin và xây dựng khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công mạng, Chính phủ Ấn Độ ngày 2/7 đã công bố “chính sách an ninh mạng quốc gia” (National Cyber Security Policy-NCSP) 2013.

Ấn Độ công bố chính sách an ninh mạng quốc gia

Phát biểu khi công bố NCSP, Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ thông tin Ấn Độ Kapil Sibal nhấn mạnh: “Chính sách này là một văn bản khung, phác thảo những đường nét cơ bản về tầm nhìn. Nhiệm vụ hoặc thách thức thực sự là thể chế hóa hoạt động của chính sách.”

Theo Bộ trưởng Sibal, những hạ tầng quan trọng như hệ thống quốc phòng, hệ thống điện lực, nhà máy điện hạt nhân, hệ thống thông tin viễn thông phải được bảo vệ, nếu không có thể gây bất ổn về kinh tế.

Ông Sibal nói: “Tất cả hệ thống phòng không, hạ tầng về điện lực, nhà máy điện hạt nhân, hệ thống thông tin liên lạc sẽ phải được bảo vệ để không bị gián đoạn hoạt động, gây bất ổn định cho nền kinh tế… Sự bất ổn trong an ninh mạng sẽ dẫn tới bất ổn về kinh tế, do đó không chỉ có chính sách mà cần phải thể chế hóa hoạt động của chính sách này."

Chính sách về an ninh mạng là cần thiết đối với Ấn Độ trong bối cảnh có khả năng xảy ra các cuộc tấn công từ những phần tử thuộc nhà nước hoặc không thuộc nhà nước, từ các nhóm và các phần tử khủng bố, bởi thế giới Internet không có rào cản địa lý và mang tính chất ẩn danh.

Có nhiều nơi có thể xảy ra chiến tranh mạng, với sự tham gia của các cá nhân, tầng lớp xã hội, giới doanh nghiệp, các phần tử khủng bố, những kẻ buôn bán ma túy và những kẻ muốn kích động bạo loạn.

NCSP triển khai thành lập một cơ quan trọng tâm quốc gia (national nodal agency) để điều phối tất cả các vấn đề liên quan đến an ninh mạng trong nước với những vai trò và trách nhiệm được xác định rõ ràng.

NCSP cũng dự kiến thành lập cơ chế nhằm chia sẻ thông tin, xác định và phản ứng trước các sự cố về an ninh mạng để phối hợp nỗ lực giải quyết.

Tác giả: Theo Vietnam+

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay28,706
  • Tháng hiện tại432,432
  • Tổng lượt truy cập94,779,085
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây