Bạn sẽ chuyển từ smartphone sang iWatch?

Thứ sáu - 02/08/2013 21:12
Sẽ có nhiều người đặt ra câu hỏi, smartphone trong tương lai sẽ như thế nào? Có thể, thiết kế của thiết bị này không khác nhiều so với hiện nay nhưng vai trò của nó sẽ có nhiều thay đổi.
Bạn sẽ chuyển từ smartphone sang iWatch?

Sẽ có nhiều người đặt ra câu hỏi, smartphone trong tương lai sẽ như thế nào? Có thể, thiết kế của thiết bị này không khác nhiều so với hiện nay nhưng vai trò của nó sẽ có nhiều thay đổi.

Mới đây, trong hội nghị MobileBeat được tổ chức tại San Francisco tuần trước, nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng, thiết bị tích hợp công nghệ đeo được có thể trở thành một xu hướng mới trong tương lai. Loại công nghệ này có thể được nhúng vào đồng hồ, kính và thậm chí là quần áo.

Bạn sẽ chuyển từ smartphone sang iWatch?

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích, công nghệ có thể đeo được lại gặp một số vấn đề liên quan đến tính toán và tuổi thọ pin. Đây lại là điểm mạnh mà smartphone đang sở hữu. "Tôi nghĩ rằng điện thoại ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết" ông Jef Holove CEO của hãng sản xuất đồng hồ thông minh Basis Point nhận định.

Các thiết bị điện thoại thông minh được sử dụng như máy chủ sẽ là bước chuyển dịch đáng kể từ cuộc cách mạng phát triển của điện thoại thông minh. Sau sự ra mắt của iPhone, Apple và các nhà sản xuất thiết bị Android đã tham gia vào một cuộc đua tính năng phần cứng. Các thiết bị smartphone được ra mắt trong thời gian gần đây có độ phân giải màn hình cao hơn, máy ảnh tốt hơn, màn hình lớn hơn.

Đầu năm nay, Tim Cook của Apple đã tuyên bố: "Chúng tôi không phải là một công ty phần cứng" tại Hội nghị Internet và Công nghệ Goldman Sachs. Ông Cook cho biết, Apple đã tập trung nhiều hơn vào phần mềm và dịch vụ, ngay cả khi những tin đồn cho biết, Apple sẽ ra mắt iWatch tương lai và nhiều sản phẩm mới vào mùa thu này.

Bạn sẽ chuyển từ smartphone sang iWatch?

Công ty BlackBerry cũng đưa ra tuyên bố tương tự sau khi cắt giảm giá của BlackBerry Z10. "Chúng tôi chưa bao giờ là công ty sản xuất 1 thiết bị duy nhất. Chúng tôi cũng đã phát triển mạng lưới an toàn dữ liệu và kinh doanh dịch vụ trên toàn cầu. Chúng tôi không có kế hoạch điều hành công ty với duy nhất một chiến lược”, Giám đốc điều hành Thorsten Heins cho biết.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, khi thị trường smartphone có dấu hiệu bão hòa, việc các nhà sản xuất thiết bị di động nghiên cứu phát triển sản phẩm là điều không có gì ngạc nhiên.

Nếu công nghệ đeo được là tương lai của ngành công nghiệp di động, giới phân tích cho rằng chắc chắn các nhà sản xuất phải khắc phục được điểm yếu là tuổi thọ pin và khả năng xử lý để thiết bị tích hợp công nghệ này có thể làm tất cả những gì mà người dùng đã làm được với smartphone và có mức giá rẻ hơn.

Tác giả: Theo VTV

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại324,755
  • Tổng lượt truy cập94,671,408
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây