Chính phủ Mỹ bị phạt 50 triệu USD vì phần mềm lậu

Thứ bảy - 30/11/2013 13:00
Chính phủ Mỹ buộc phải đồng ý trả 50 triệu USD sau khi bị một công ty cáo buộc cài lậu “hàng ngàn” bản sao phần mềm cho quân đội.
Chính phủ Mỹ bị phạt 50 triệu USD vì phần mềm lậu

Chính phủ Mỹ buộc phải đồng ý trả 50 triệu USD sau khi bị một công ty cáo buộc cài lậu “hàng ngàn” bản sao phần mềm cho quân đội.

Apptricity có trụ sở tại Texas (Mỹ) cung cấp chương trình hậu cần (logistics) cho quân đội kể từ năm 2004. Năm 2012, công ty phát hiện phần mềm được cài đặt trên nhiều máy tính hơn số được cấp phép.

Chính phủ Mỹ bị phạt 50 triệu USD vì cài phần mềm lậu

Tờ Dallas Morning News đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ đã đồng ý với trả tiền để dàn xếp vụ việc song không cung cấp thêm nhiều chi tiết.

Phần mềm của Apptricicy cho phép quân đội Mỹ theo dõi việc di chuyển của binh lính cũng như các nguồn cung ứng quan trọng. Nó được sử dụng trong các hoạt động cứu trợ, đáng chú ý nhất là vụ động đất năm 2010 tại Haiti.

Theo đơn kiện năm 2012, nhà phát triển Apptricity chỉ cho phép 500 người dùng được tiếp cận phần mềm song con số thực tế lên tới 9.000 người. Sự việc bị đưa ra ánh sáng sau khi một quan chức quân đội Mỹ “lỡ miệng” nhắc tới “hàng ngàn” thiết bị đang cài chương trình trong một hội thảo công nghệ.

Apptricity đòi chính phủ Mỹ bồi thường tổn thất 224 triệu USD nhưng số tiền cuối cùng dừng ở mức 50 triệu USD. Nghịch lý là trong vài năm gần đây, Mỹ đã áp dụng nhiều chiến lược để chống lại nạn vi phạm bản quyền phần mềm.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại191,939
  • Tổng lượt truy cập94,340,603
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây