DN game online Việt đang gặp khó trên sân nhà

Thứ tư - 26/10/2011 13:37
Trong khi các doanh nghiệp (DN) game online trong nước hoạt động dưới sự quản lý của Nhà nước thì các DN game online nước ngoài không phải nộp thuế cũng như chịu sự quản lý.
DN game online Việt đang gặp khó trên sân nhà

Chiều ngày 24/10, Hội thảo chuyên đề về đại lý Internet và nội dung thông tin trên Internet do Bộ TT&TT tổ chức tại TP.HCM đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực phát triển nội dung trực tuyến và các chủ đại lý Internet.

Hội thảo nhằm tạo cơ hội để các đơn vị TT&TT, các DN và chủ đại lý Internet trao đổi ý kiến về các vấn đề đang “nóng” hiện nay như: quản lý trò chơi trực tuyến (game online), trang tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội, tài nguyên Internet, các dịch vụ trên mạng…, từ đó bổ sung cho Dự thảo Nghị định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và nội dung thông tin trên mạng.

Trong số các chủ đề đưa ra tranh luận tại hội thảo, quản lý game online vẫn là chủ đề nhận được sự quan tâm của đa số đại biểu. Bà Lê Thị Ngọc Mơ, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, với sự phát triển của game online trong những năm gần đây buộc các quy định về quản lý dịch vụ Internet trong Nghị định năm 2008 cần phải bổ sung thêm các điều khoản khác...

Theo ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, ngoài những trò chơi trên Internet, hiện nay đã phát sinh rất nhiều trò chơi khác mang tính tương tác cao như: trò chơi thông qua sự kết nối của một số máy tính, thông qua mạng LAN hay những trò chơi trên mạng di động mà không phải qua nhà cung cấp nào. Chính những điều này đã đặt ra các vấn đề mới trong việc quản lý dịch vụ Internet.

Ông Bùi Việt Dương, Trưởng phòng Bưu chính Viễn thông, Sở TT&TT TP.HCM cũng nêu lên một thực tế khó khăn cho quản lý game online tại TP, đó là việc nhiều nhà cung cấp game online chỉ đặt chi nhánh tại địa bàn TP, còn máy chủ hoặc trụ sở đặt ở một địa phương khác, vì thế hầu như cơ quan quản lý không thể buộc nhà cung cấp game cấu hình cho các máy chủ game theo đúng yêu cầu của quy định.

Bàn về vấn đề cạnh tranh giữa DN trong nước với các DN nước ngoài, ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG trăn trở, hiện có khoảng 30% người chơi game trong nước đang chơi game của các DN nước ngoài, giúp những DN này thu hàng triệu USD mỗi năm mà chẳng phải đóng một đồng thuế nào hay phải chịu sự quản lý từ nhà nước. Trong khi đó, những DN game trong nước phải chịu các phương thức quản lý hành chính chặt chẽ mà không có sự ưu tiên nào. Ngoài hạn chế về kĩ thuật, trình độ, chính những điều này đã gây khó khăn cho các DN trong nước đối với việc cạnh tranh cùng các DN nước ngoài trên chính “sân nhà”.

Tác giả: Khôi Nguyên

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay31,061
  • Tháng hiện tại142,506
  • Tổng lượt truy cập95,130,896
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây