Facebook, Twitter của Tổng thống Obama bị tấn công

Thứ tư - 30/10/2013 19:30
Một số nội dung cập nhật mới trên Facebook và Twitter của Tổng thống Mỹ đang được “lái” về đoạn phim với nội dung xoay quanh cuộc xung đột ở Syria.
Facebook, Twitter của Tổng thống Obama bị tấn công

Một số nội dung cập nhật mới trên Facebook và Twitter của Tổng thống Mỹ đang được “lái” về đoạn phim với nội dung xoay quanh cuộc xung đột ở Syria.

Nhóm hacker nổi tiếng Syrian Electronic Army (SEA) còn cho hay đã chiếm quyền kiểm soát hộp thư cũng như cả tài khoản Facebook của ông Obama. Theo trang công nghệ Mashable, nhóm hacker trên đã thông báo về vụ tấn công trong một email độc quyền gửi từ một tài khoản được cho là của nhóm. Tuy nhiên, chi tiết cũng như cách thức mà SEA tấn công lại không được đề cập trong email này.

Facebook và Twitter của Tổng thống Obama bị tấn công
Các nội dung cập nhật mới từ Tổng thống Mỹ bị chuyển hướng đến website khác. (Ảnh: Mashable).

Phát ngôn viên của SEA cho biết mọi liên kết mà ông Obama đăng trên Twitter hay Facebook đều được chuyển hướng đến một đoạn video tên gọi “Syria facing terrorism” chứa đựng những hình ảnh bạo lực tại Syria. Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của Twitter, Jim Prosser, tài khoản Twitter của ông Obama vẫn chưa bị làm sao. BarackObama.com là tên miền vẫn thường được Tổng thống Mỹ sử dụng trong suốt nhiệm kỳ tổng thống từ 2008 đến 2012 và tên miền nãy cũng đã bị nhóm hacker nổi tiếng trên kiểm soát khi chuyển hướng trang web về một trang có nội dung “đã bị hack bởi SEA”.

Tháng 9 vừa qua, SEA từng được cho rằng đã tấn công website tuyển dụng của lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ. Và cũng tại thời điểm đó, FBI từng cảnh báo rằng nhóm này có thể sẽ mở các cuộc tấn công quy mô lớn trên Internet khi Mỹ tấn công Syria để đáp trả việc chính phủ này tấn công vũ khí hóa học vào người dân.

Hiện tại, một số liên kết bị hack đã được khắc phục trong khi một số ít vẫn chuyển hướng về đoạn video trên. Nhóm hacker Syrian Electronic Army cho hay vẫn đang tiếp tục nhắm vào báo The New York Times và Twitter.

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay11,543
  • Tháng hiện tại395,898
  • Tổng lượt truy cập94,742,551
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây