Google lại "gặp hạn" về thuế

Thứ tư - 02/10/2013 17:49
Tại Anh, Google đang ra sức bào chữa cho hoạt động thuế của mình sau khi ngày càng có nhiều chỉ trích và cáo buộc từ công luận rằng công ty này đang tránh né việc nộp thuế cho Chính phủ Anh.
Google lại "gặp hạn" về thuế

Tại Anh, Google đang ra sức bào chữa cho hoạt động thuế của mình sau khi ngày càng có nhiều chỉ trích và cáo buộc từ công luận rằng công ty này đang tránh né việc nộp thuế cho Chính phủ Anh.

'Google
Ảnh: Telegraph

Cuối tuần qua, Google Anh cho biết đã nộp 12 triệu bảng (tương đương 19,5 triệu USD) cho 506 triệu bảng (tương đương 821,3 triệu USD) tổng doanh thu, với lợi nhuận sau cùng đạt 36,8 triệu bảng (tương đương 59 triệu USD).

Theo nghị sĩ Steve Barclay thuộc Đảng Bảo thủ kiêm thành viên Ủy ban tài chính công "vấn đề chính yếu là phải xác định xem cơ cấu pháp lý đang được Google tận dụng để giảm thiểu tối đa mức thuế phải đóng có phản ánh đúng tình hình thực tế của họ hay không".

Trước đó, chính Ủy ban tài chính công của ông Steve Barclay đã từng hai lần triệu tập đại diện Google Anh để chất vấn về hoạt động thuế của người khổng lồ tìm kiếm trực tuyến.

Theo báo Telegraph, những cáo buộc và chỉ trích dành cho Google đều xoay quanh việc hãng này đã thiết kế văn phòng Anh của mình dưới hình thức một cơ sở quảng cáo, với chức năng chủ yếu là hỗ trợ cho hoạt động của đại bản doanh của Google châu Âu đặt tại Ireland.

Thế nhưng, một cuộc điều tra của Reuters về sau đã phát hiện các nhân viên của Google Anh đã tham gia mọi hoạt động kinh doanh chứ không phải đội ngũ tại Ireland.

Trong một thông cáo báo chí, đại diện Google Anh nói: "Như mọi tập đoàn đa quốc gia khác, chúng tôi cũng phải nộp phần lớn khoản thuế doanh nghiệp trị giá 1,2 tỷ bảng Anh tại nơi chúng tôi hoạt động kinh doanh – trong trường hợp này là nước Anh".

Google cũng cho biết đã tạo ra hơn 2.000 việc làm tại Anh cũng như đầu tư hơn 300 triệu bảng vào lĩnh vực bất động sản chỉ trong năm 2013.

Tác giả: Theo TTO

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay17,257
  • Tháng hiện tại183,804
  • Tổng lượt truy cập94,332,468
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây