Hàn Quốc có tốc độ Internet nhanh nhất thế giới

Thứ bảy - 24/08/2013 06:42
Theo báo kết quả khảo sát mạng Internet toàn cầu quý 1/2013 của hãng công nghệ Akamai, Hàn Quốc là quốc gia có tốc độ truy cập Internet trung bình nhanh nhất thế giới với tốc độ truy cập 14,2 MB/giây.
Hàn Quốc có tốc độ Internet nhanh nhất thế giới

Theo báo kết quả khảo sát mạng Internet toàn cầu quý 1/2013 của hãng công nghệ Akamai, Hàn Quốc là quốc gia có tốc độ truy cập Internet trung bình nhanh nhất thế giới với tốc độ truy cập 14,2 MB/giây.

Hàn Quốc có tốc độ vào Internet nhanh nhất thế giới

Tiếp theo là Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc) và Thụy Sĩ. Mỹ, quốc gia vốn được coi là có hệ thống mạng Internet đồng bộ, hiện đại hàng đầu thế giới nhưng chỉ xếp thứ thứ 9 với tốc độ 8,6 MB/giây (so với tốc độ Internet trung bình 14,2 MB/giây trong quý 1 năm 2013).

Theo báo cáo của Akamai, tốc độ kết nối Internet trung bình trên toàn cầu tiếp tục tăng trưởng trong quý 1/2013, tăng 4% ở mức 3,1 MB/giây.

Mức tăng trưởng này được ghi nhận trong tốp 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có tốc độ truy cập Internet trung bình nhanh nhất thế giới. Trong đó, đóng góp nhiều nhất vào sự tăng trưởng trên là ba quốc gia châu Âu: Hà Lan, Thụy Điển và Đan Mạch - cả ba nước này đều có mức tăng trưởng hơn 10% so với quý trước.

Trong dài hạn, mức tăng trưởng tốc độ kết nối Internet toàn cầu tăng trưởng trung bình 17% qua từng năm và 8 trong số 10 quốc gia/vùng lãnh thổ dẫn đầu có mức tăng trưởng tỷ lệ hai con số, dẫn đầu là Cộng hòa Séc và Thụy Điển, có tốc độ tăng trưởng hàng năm tương ứng với các mức 34% và 32%.

Nhật Bản có mức tăng trưởng dưới 10%. Hàn Quốc, mặc dù dẫn đầu nhưng là nước duy nhất trong tốp 10 có sự suy giảm -10%.

Trên toàn thế giới, tổng cộng có 123 quốc gia/vùng lãnh thổ đủ điều kiện tham gia khảo sát có mức tăng trưởng về tốc độ kết nối Internet trung bình, dao động từ 1,4% của Oman (1,2 MB/giây) đến mức tăng một cách đáng ngạc nhiên, 122% ở Iraq (đến 2 MB/giây).

Trong quý đầu tiên, 14 quốc gia/vùng lãnh thổ có mức suy giảm tốc độ kết nối Internet trung bình thấp hơn 1 MB/giây. Libya là quốc gia có tốc độ kết nối Internet trung bình thấp nhất, 0,6 MB/giây.

Dưới đây là bảng xếp hạng 10 quốc gia/vùng lãnh thổ có tốc độ truy cập Internet nhanh nhất thế giới:

Hàn Quốc có tốc độ vào Internet nhanh nhất thế giới

Tác giả: Theo Vietnamplus

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay30,120
  • Tháng hiện tại313,114
  • Tổng lượt truy cập94,659,767
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây