LG mua chuộc phóng viên viết bài đánh giá về G2?

Thứ hai - 12/08/2013 22:25
Hãng LG đã chính thức trình làng mẫu smartphone chủ lực LG G2 vào đêm 7/8 theo giờ Việt Nam. LG G2 đang được cả giới truyền thông và công nghệ chú ý vì những đặc điểm khác biệt và cấu hình khá tốt.
LG mua chuộc phóng viên viết bài đánh giá về G2?

Hãng LG đã chính thức trình làng mẫu smartphone chủ lực LG G2 vào đêm 7/8 theo giờ Việt Nam. LG G2 đang được cả giới truyền thông và công nghệ chú ý vì những đặc điểm khác biệt và cấu hình khá tốt.

Tuy nhiên, báo Korea Herald của Hàn Quốc vừa đưa tin LG đã dùng tiền để "mua" những bài đánh giá tích cực dành cho mẫu smartphone G2 vừa ra mắt này.

LG mua chuộc phóng viên công nghệ viết bài đánh giá tốt về G2?

Theo đó, John Giggs của trang công nghệ TechCrunch tuyên bố gần đây anh đã nhận được email của một thành viên thuộc công ty Burson Marsteller, đại diện truyền thông cho LG. Bức email nói rõ muốn anh viết bài nhận xét tốt về LG G2, đổi lại anh sẽ nhận được một khoản tiền.

Giggs cho biết lời đề nghị bao gồm viết một bài đánh giá sâu về các tính năng của điện thoại, hoặc bài viết so sánh LG G2 với nhiều thiết bị khác. Giggs cho rằng đây là lời đề nghị "cực kỳ hiếm gặp".

"Tôi chưa bao giờ thấy một lời đề nghị hối lộ nào rõ ràng như vậy trong tất cả những năm tôi viết cho các trang báo công nghệ", anh nói và thêm rằng độc giả không nên cho rằng tất cả các bài viết đánh giá về điện thoại đều bị ảnh hưởng bởi những lời đề nghị kiểu đó.

Giggs bày tỏ mối lo ngại sự việc này có thể làm hỏng mẫu điện thoại mới nhất của LG.

Phản hồi về sự việc này, hãng LG đã phủ nhận thông tin hãng hối lộ TechCrunch để có được những bài viết đánh giá thiên vị cho mẫu smartphone mới LG G2 của hãng. Báo Korea Herald cho biết một quan chức của LG nói rằng John Giggs có thể đã hiểu nhầm yêu cầu quảng cáo trong bức email vốn ban đầu được gửi cho phòng quảng cáo của TechCrunch.

"Đại diện truyền thông Burson Marsteller của chúng tôi đã có yêu cầu về một gói tài trợ (của LG) dành cho nhóm quảng cáo của TechCrunch. Bức email được gửi đến phòng quảng cáo và sau đó phòng quảng cáo đã chuyển thư cho nhóm biên tập", ông nói.

Đại diện LG nói rằng yêu cầu về một gói tài trợ qua phòng quảng cáo của một tờ báo công nghệ là chuyện bình thường.

Tác giả: Theo VnReview

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay15,791
  • Tháng hiện tại400,698
  • Tổng lượt truy cập94,747,351
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây